Chuẩn bị gì trước khi viết nội dung thuyết trình doanh nghiệp?

Cũng giống như nấu ăn, để có món ăn ngon cần phải sơ chế và mua đúng nguyên liệu tươi ngon. Viết bài PR cũng vậy!

1. Xác định mục đích viết nội dung giới thiệu doanh nghiệp để làm gì?

Doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn đang gặp vấn đề gì? Tại sao bạn cần viết bài PR? Bài viết PR này sẽ giúp giải quyết mọi vấn đề cho bạn. Thông thường sẽ có rất nhiều mục tiêu nhưng nhìn chung có 3 mục tiêu chính khi viết bài PR cho công ty.
Để thúc đẩy doanh số bán hàng. Để tăng nhận thức về thương hiệu. Để quản lý khủng hoảng. Tùy theo mục đích mà chúng ta sẽ chọn cách viết khác.

2. Xác định rõ chủ đề cần viết?

Viết cho một sản phẩm cụ thể A, B, C. Viết về một ví dụ, một nhân vật đặc biệt của công ty X, Y, Z. Viết về một sự kiện, một buổi khai trương, một sự khởi đầu. Viết để thuyết phục khách hàng. Viết để trừng phạt đối thủ của bạn. Bla…. Bla….

3. Tìm kiếm thông tin đối thủ, bài viết quảng cáo, bài PR viết về chủ đề này?

“Kiểm soát mình, kiểm soát kẻ thù”. Đừng vội bắt tay vào viết ngay mà hãy nghiên cứu, tìm hiểu thật kỹ. Bạn càng nghiên cứu nhiều thì quan hệ công chúng của bạn càng hiệu quả.
Các câu hỏi sau đây yêu cầu nghiên cứu.
Có bài viết PR nào phù hợp trên thị trường hiện nay không? Bài PR viết về chủ đề gì? Thông điệp được truyền tải là gì? Độc giả và khách hàng nhận xét gì về bài viết PR này? Đâu là bài viết PR tốt và xấu?

4. Xác định đối tượng truyền thông của ấn phẩm PR là gì?

Điều quan trọng là phải xác định rõ khách hàng là ai. Ai là người tiêu dùng?
Ví dụ: Với sản phẩm là 1 nôi cho bé dưới 2 tuổi.
Đối tượng khách hàng: cha mẹ có con nhỏ.
Đối tượng sử dụng: trẻ em dưới 2 tuổi.
=> Đối tượng giao tiếp ở đây: bố mẹ có con nhỏ. Tiếp theo, cần xác định thói quen, hành vi, nhận thức của đối tượng khách hàng này hiện nay là gì? Họ làm gì, họ giải quyết những vấn đề gì, họ quan tâm đến những vấn đề muôn thuở nào…? Từ đó, lựa chọn cách tiếp cận và hướng viết phù hợp để bài PR được khán giả truyền thông quan tâm.

5. Chọn thông điệp chính mà nội dung giới thiệu doanh nghiệp cần truyền tải

Không giống như 1 bài văn, 1 bài thơ, 1 bài văn. Mọi thông điệp PR, dù tốt hay xấu. Nhưng sau khi người đọc xem xong mà không nhận được một thông điệp chính nào. Vậy là bạn đã thất bại.
Biết cách chọn thông điệp để đưa vào bài PR? (Sẽ có bài viết chi tiết về phần này)

6. Bạn muốn khán giả truyền thông của mình thay đổi nhận thức như thế nào?

Câu hỏi này cần được trả lời rõ ràng và ngắn gọn. Bạn nên đổ đầy giấm…. dưới. Tôi muốn rằng sau khi đọc tin PR, khách hàng của tôi ……………………… (bạn phải là người thực hiện đủ 3 điểm)

Nên ngắn gọn, câu này sẽ giúp bạn tập trung bài viết PR và giữ nó đúng chủ đề. Ví dụ: Tôi muốn khách hàng của mình sau khi đọc/xem tin PR sẽ nghĩ rằng sản phẩm tã XYZ có khả năng thấm hút rất tốt trong vòng 24 giờ so với các loại tã khác.

7. Phác thảo sơ bộ nội dung giới thiệu công ty dựa trên thông tin nghiên cứu ở các bước trên

Xin chúc mừng, tại thời điểm này tìm kiếm của bạn đã kết thúc. Lúc này bạn cần tổng hợp và chắt lọc những thông tin đã nghiên cứu thành một bản kế hoạch sơ bộ để chuẩn bị viết nội dung giới thiệu doanh nghiệp như sau.
nội dung thuyết trình kinh doanh
bắt đầu viết
Google hiện nay có rất nhiều công thức viết nội dung thuyết trình kinh doanh mà bạn có thể tham khảo. Nhưng thực tế là, dù là 10 công thức, 50 công thức hay 100 công thức nữa. Quy luật chung luôn đi kèm và cốt lõi là 3 công thức sau. Thực sự, bạn muốn nhớ 3 công thức cơ bản. Hoặc bạn sẽ thuộc lòng 50 công thức biến tấu của nó.
Chỉ cần thuộc lòng 3 công thức cơ bản và gốc rễ để viết bài PR cho công ty này. Bạn sẽ dễ dàng áp dụng và linh hoạt sáng tạo các bài PR luôn theo công thức để đạt hiệu quả. Nhưng luôn tạo ra bản sắc riêng và sự sáng tạo trong phong cách viết quan hệ công chúng của riêng mình. Nhớ viết bài PR đừng rập khuôn nhé.
Công thức 1: Công thức KHÔNG
Vấn đề: Bạn phải trình bày được VẤN ĐỀ mà người tiêu dùng đang gặp phải. Kích động: NÂNG CAO vấn đề và NÂNG CAO tâm trí của người đọc, GIẢI THÍCH vấn đề khiến cuộc sống của họ trở nên bất tiện hoặc khó khăn như thế nào. Giải quyết: Hoàn thiện bài PR bằng cách đưa ra GIẢI PHÁP cho người tiêu dùng đang đau đầu, khéo léo lồng ghép lợi ích của sản phẩm và đừng quên những thông tin quan trọng khác từ một kết bài PR như niềm tin của công ty bạn, triết lý, tầm nhìn và sứ mệnh của công ty . Công thức 2: Công thức 3S
1. SAO (ngôi sao):
Anh ấy là nhân vật chính, anh hùng, trung tâm câu chuyện của bạn. Nhân vật này có thể là độc giả, người tiêu dùng mà bạn muốn quan tâm. Nhân vật chính cũng có thể là công ty của bạn hoặc thậm chí là sản phẩm của bạn, vì vậy bạn có thể cho biết những điểm cao và thấp của quá trình sản xuất sản phẩm để chia sẻ những giá trị tốt nhất với khách hàng. . 2. LỊCH SỬ (Lịch sử):
Nêu những vấn đề mà Ngôi sao – nhân vật chính – gặp phải, những thăng trầm, niềm vui và thử thách mà Ngôi sao phải trải qua, từ đó rút ra những điều Ngôi sao cần hoặc phải làm để thay đổi hoàn cảnh hiện tại hoặc để có một cuộc sống tốt hơn.
3. GIẢI PHÁP (Solution):
Tiết lộ giải pháp hoặc hành động mà ngôi sao cần thực hiện để thoát khỏi tình huống khó khăn hoặc để đạt được thành công và hạnh phúc, tùy thuộc vào diễn biến câu chuyện mà bạn đã xây dựng.
Công thức 3: công thức chuỗi (liệt kê – tóm tắt)
Công thức Strings là một trong những công thức phổ biến nhất hiện nay, với lối viết liệt kê và tóm tắt giúp người đọc bài viết PR có được những thông tin hữu ích nhất về sản phẩm, doanh nghiệp của bạn. Nghệ thuật thu hút cho nội dung giới thiệu doanh nghiệp
Dưới đây là những LƯU Ý quan trọng bạn cần ghi nhớ để “hút” sự kiện và dữ liệu cho nội dung chuyển đổi nhiều nhất:

#Chứng chỉ, Danh hiệu: Ở phần 1 (Lịch sử công ty), tăng uy tín thương hiệu bằng các bằng khen, bằng khen do các đơn vị kinh doanh trao tặng.
#Mạng lưới chi nhánh: Trong Phần 2 (Cơ cấu tổ chức), hãy tạo dựng danh tiếng thông qua mạng lưới chi nhánh của công ty với nhiều địa điểm trên toàn quốc (nếu có). Đây sẽ là trò chơi then chốt giết chết cảm xúc của người đọc.
#Customer Comments: Điền các nhận xét tích cực của khách hàng đã sử dụng hoặc đang sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn. Chiêu hấp dẫn này được ví như mũi tên nhọn đánh tan mọi nghi ngờ của khách hàng. Hầu hết các doanh nghiệp đều có nhu cầu viết bài PR để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, nâng cao uy tín thương hiệu hoặc lan truyền trên các kênh tin tức. Đây được xem là một bước tiến quan trọng trong việc mang lại uy tín thương hiệu cho cộng đồng. Do đó, các bài báo PR thường bị đánh giá gay gắt và thường khiến người viết rơi nước mắt. Hi vọng những chia sẻ trên của YCC sẽ giúp bạn giới thiệu công ty thật tốt.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

087.790.7790