Nội dung bài viết:
1. Làm quen với nền tảng
TikTok đang trở thành một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất trong giới trẻ. Một số thương hiệu đã nhận ra tiềm năng của nó khi nó được sử dụng ở hơn 150 quốc gia, luôn nằm trong top 25 quốc gia được ứng dụng nhiều nhất. Nó cũng có 800 triệu người dùng trên toàn thế giới.
Tất nhiên, bước đầu tiên là tạo một tài khoản. Chọn một tên tương tự với một trong các tài khoản mạng xã hội khác của bạn và một ảnh hồ sơ phù hợp, đồng thời chia sẻ một số thông tin về bản thân. Nếu bạn chưa từng sử dụng TikTok, hãy dành thời gian tìm hiểu các tính năng và công cụ cơ bản của nó. Nguồn cấp dữ liệu ban đầu được phân đoạn dựa trên sở thích của bạn (nó được xây dựng xung quanh hoạt động của bạn) và nội dung được chia sẻ bởi những người bạn theo dõi.
2. Bắt đầu tương tác
Sau khi tạo tài khoản, hãy tìm những người có cùng sở thích. Ví dụ: nếu lĩnh vực bạn quan tâm là vẽ, hãy tìm những họa sĩ minh họa khác mà bạn biết và yêu thích hoặc tìm những người mới thông qua tìm kiếm bằng thẻ bắt đầu bằng # “. Cũng như các nền tảng truyền thông xã hội khác, bạn cần bình luận, chia sẻ và tương tác với nội dung bạn thích để xây dựng các kết nối có giá trị. Để đảm bảo nội dung của bạn nổi bật, hãy thử nghiệm các công cụ có sẵn: bộ lọc, văn bản, âm nhạc và thẻ bắt đầu bằng # “#”.
3. Định dạng nội dung
TikTok cho phép bạn tải lên các video có thời lượng từ 9 đến 15 giây hoặc tối đa một phút. Bạn sẽ có thể quay video trực tiếp trên ứng dụng hoặc sử dụng các video được quay sẵn hoặc chỉnh sửa trước đó trên thiết bị của bạn và được lưu trữ trên điện thoại của bạn. Một tính năng phổ biến là khả năng chuyển đổi giữa máy ảnh trước và sau của điện thoại: bạn có thể nói chuyện với máy ảnh và sau đó ngay lập tức hiển thị một cái gì đó trước mặt bạn. Có một bộ đếm thời gian trong ứng dụng để bạn có thể ghi, tạm dừng và sau đó tiếp tục ghi mà không làm gián đoạn bài hát trong nền video của bạn. Tương tự như các nền tảng truyền thông xã hội khác, bạn có thể chọn trả tiền để quảng cáo tài liệu và tiếp cận nhiều người hơn. Sau một thời gian xây dựng mạng lưới người đăng ký của mình, bạn có thể quyết định xem việc tạo nội dung trả phí có còn là một lựa chọn tốt cho mình hay không.
4. Bạn nên chia sẻ loại nội dung nào?
Nhiều người dùng TikTok tạo nội dung giải trí để thu hút khán giả của họ. Thách thức là một đặc điểm xác định của cộng đồng này. Người dùng Tiktok coi trọng nội dung mà họ có thể tương tác
Ví dụ: nếu bạn thích vẽ, những người theo dõi bạn sẽ thích xem video bạn vẽ và họ sẽ thích chia sẻ các bức vẽ của họ với bạn nếu bạn tổ chức thử thách vẽ (sử dụng thẻ bắt đầu bằng #). Không giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác như Instagram, nơi chất lượng ảnh và chỉnh sửa là những tính năng được đánh giá cao nhất, trên TikTok, tính độc đáo của nội dung được đặt lên hàng đầu: nội dung thú vị hoặc vui nhộn được đặt lên hàng đầu trong quá trình sản xuất công phu. Có thể coi TikTok là “hậu trường” của những gì bạn có thể sẽ không chia sẻ trên Instagram và do đó, nó cho phép hoạt động theo cách thân mật hơn.
Ngày nay, trên TikTok, có rất nhiều nội dung khác nhau, bao gồm vẽ, minh họa, tô màu, thủ công và viết dự án. Bạn sẽ nhận thấy rằng nhiều người sử dụng sự hài hước trong phần kết của họ, họ cũng có thể sử dụng các bài hát vui nhộn để thêm phần thú vị cho video.
5. Sử dụng những gì hiệu quả trước đây
Nếu bạn đã tạo nội dung trên các kênh truyền thông xã hội khác hoạt động tốt, hãy sử dụng lại nội dung đó và tải nội dung đó lên TikTok. Ví dụ: nếu bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực video và bạn có một loạt bài đăng phổ biến trên Instagram được nhiều người thích, hãy biên soạn một số bài và đăng lên TikTok. Đừng quên với nền tảng TikTok chuyên sử dụng video nên bạn cũng phải chỉnh sửa làm video sao cho phù hợp hơn!
6. Một vài ý tưởng để bắt đầu
Để xây dựng thương hiệu trên TikTok, bạn có thể tham khảo một số ý tưởng dưới đây, thường được các nhà quảng cáo trên TikTok sử dụng:
– Quy trình sáng tạo: ví dụ: cách bạn bắt đầu hoặc kết thúc một cảnh và thực hiện các đoạn ghi âm ngắn về cảnh đó.
– Thông số: Ví dụ: nếu bạn là nhiếp ảnh gia, hãy cho biết cách bạn chuẩn bị trang trí.
– Phát trực tiếp: Nếu bạn có thông báo, chẳng hạn như ra mắt sản phẩm, thì nên phát trực tiếp. Nếu bạn là một nhà thiết kế thời trang, bạn có thể trình bày cách bạn thử quần áo và quảng cáo trực tiếp bộ sưu tập mới của mình.
Nói trước ống kính: Đừng sợ máy ảnh của bạn, hãy nói về những gì bạn muốn chia sẻ. Ví dụ: bạn có thể hỏi những người theo dõi xem họ muốn xem gì trên tài khoản. Các tùy chọn khác cho phép bạn thể hiện mình với khán giả trên máy quay mà không cần nói, nhưng bạn phải cho khán giả thấy nội dung thú vị. Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ và bộ lọc để chỉnh sửa video, khiến chúng trở nên hấp dẫn hơn
Luyện nói và tương tác trước ống kính
– Duo với video khác: Tính năng phổ biến trên TikTok, cho phép bạn chia đôi màn hình. Một mặt, bạn tải video hiện có lên và mặt khác, bạn tạo lại nội dung của video đó như một lời tri ân, hoàn thành thử thách do người khác đề xuất hoặc tham gia một cuộc trò chuyện.