Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook

1. Xây dựng thương hiệu cá nhân là gì? 

 Thương hiệu cá nhân là hình ảnh  bản thân của một cá nhân và những giá trị giúp người khác phân biệt cá nhân đó với những người xung quanh họ. Nhưng đâu là yếu tố tạo nên giá trị thương hiệu cá nhân này? Tuy mỗi mục tiêu, mỗi cá nhân thành đạt đạt được những điều khác nhau. Nhưng ông vẫn có những tiêu chuẩn nhất định để mỗi người  thành công. Thương hiệu cá nhân là hình ảnh của con người trước công chúng và trong cộng đồng. Nó được đo lường thông qua các tiêu chí sau: 

 Mức độ đã biết.  Giá trị, thành tích hoặc chất lượng. Mức độ ảnh hưởng với công chúng.  Những giá trị mà người đó mang lại cho cộng đồng. 

2. Xây dựng thương hiệu cá nhân quan trọng như thế nào? 

Công ty có thương hiệu mạnh sẽ có doanh thu, giá cả, giá trị kinh doanh và hình ảnh cao hơn so với công ty không có thương hiệu. Đối với những cá nhân hoàn toàn giống nhau, hai người có trình độ học vấn và nhận thức như nhau, nhưng một người có điểm khác biệt sẽ có giá trị hơn người kia. Khi bạn có thương hiệu cá nhân, bạn tạo ra một thương hiệu doanh nghiệp nào đó, nó phát triển rất tốt, và bạn muốn bán doanh nghiệp đó hoặc doanh nghiệp phá sản, điều đó cũng không sao cả. Vì vậy, những gì sẽ còn lại, những gì còn lại là thương hiệu cá nhân của bạn. Không chỉ là khả thi mà còn ẩn chứa rất nhiều lợi ích  khi xây dựng thương hiệu cá nhân như sau: 

  •  Tiếng nói có trọng lượng khi người xem tin  những gì bạn đăng 
  •  Hãy để nhiều người biết đến sản phẩm của bạn và họ sẽ giới thiệu  cho bạn 
  •  Bạn có quyền truy cập vào nhiều kết nối tốt 
  •  Bạn nhận được nhiều cuộc hẹn hơn khi mọi người vẫn muốn học hỏi từ bạn 
  •  Rất nhiều người sẵn sàng giúp đỡ, mong muốn  kết bạn và tương tác với bạn 
  •  Bạn có thể dễ dàng lôi kéo hoặc thuyết phục họ làm bất cứ điều gì bạn muốn 

 3. Lợi thế lớn khi có thương hiệu mạnh 

 Cách hiệu quả để xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook  

 Trong phần này, chúng tôi chia sẻ với bạn những cách tạo thương hiệu cá nhân trên Facebook  hiệu quả. Bạn có thể áp dụng các phương pháp này để giữ cho thương hiệu của mình vững mạnh: 

  1. Đảm bảo ảnh đại diện  cận cảnh, dễ nhìn 

 Ảnh đại diện nên chụp  từ vai trở lên,  rõ mặt, nụ cười tươi trên môi để tạo sự thân thiện. Bạn lưu ý  ảnh cần đủ độ sáng, không nên có bất kỳ chi tiết rườm rà nào khác. Điều này sẽ làm cho hình ảnh hồ sơ của bạn dễ dàng nhận ra trên điện thoại của bạn. Kích thước ảnh phải là 170 x 170 pixel trên máy tính, 128 x 128 pixel trên điện thoại thông minh và 36 x 36 pixel trên hầu hết các điện thoại phổ thông. 

  1. Cập nhật trên trang bìa 

 Ảnh bìa nên sử dụng ảnh tập thể hoặc ảnh đạt giải sẽ tạo cảm xúc tích cực cho người xem. Đồng thời, ảnh bìa phải có thông điệp ấn tượng, thể hiện được chuyên môn của bạn càng nhiều càng tốt.  

 Kích thước ảnh bìa phải rộng 820 pixel x cao 312 pixel trên máy tính để bàn. Đối với điện thoại thông minh, ảnh bìa phải  rộng 640 pixel x  cao 360 pixel. Lưu ý, ảnh phải rộng ít nhất 400 pixel và cao 150 pixel. 

  1. Đặt tên thật  dễ nhớ 

 Tên  cá nhân trên Facebook nên là tên thật của bạn để  dễ tìm và dễ nhận biết. Bạn nên tránh đặt tên ở nhà,  biệt danh sẽ tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp. 

  1. Thêm  chú thích cho chính bạn 

 Bạn cần để câu nói về bản thân khiến người đọc cảm thấy tích cực và hiểu rõ về tính cách của bạn 

  1. Thay đổi  phần giới thiệu 

 Bạn nên đưa những công ty lớn, liên quan đến chuyên môn mà bạn đã từng làm việc. Thông tin cập nhật  về các trường học và bằng cấp bạn đã theo học cũng giúp nâng cao thương hiệu cá nhân của bạn. Ngoài ra, bạn nên bao gồm các mạng xã hội và  trang web  bạn có trong phần này. 

  1. Chọn Xem trước hình ảnh  với khoảnh khắc thành công 

 Bạn phải tự mình chọn  bức ảnh đẹp nhất và đáng yêu nhất. Ưu tiên những bức ảnh đoạt giải, ký hợp đồng lớn hoặc với người nổi tiếng. 

  1. Kích hoạt  kiểm duyệt trên dòng thời gian của tôi 

 Nếu  cảm thấy  bị gắn thẻ quá nhiều với  nội dung không phù hợp và tường Facebook của bạn toàn những bài viết lạ, bạn nên kích hoạt tính năng xem lại các bài viết bị gắn thẻ trên Facebook để kiểm soát trang cá nhân của mình tốt hơn. Sau khi đặt lệnh xem xét, mỗi khi tài khoản Facebook của bạn bị đặt tên, một thông báo sẽ xuất hiện để bạn có thể kiểm duyệt nếu nó  hiển thị trên dòng thời gian của bạn.

8. Kiểm duyệt lại ảnh đã đăng trước đây 

 Kiểm tra xem loạt ảnh đăng trên Facebook có quá nhạy cảm,  tán tỉnh hay ghép vào nhau hay không. Nếu có, bạn nên xóa những bức ảnh không đẹp cho hình ảnh cá nhân của mình 

  1. Luôn bình phẩm, thả thính trong các mối quan hệ 

 Việc duyệt Facebook của bạn  phải có ý nghĩa tích cực đối với khách hàng và bạn bè xung quanh bạn. Thậm chí, bạn phải đáp lại, hỗ trợ khách hàng và những người quan trọng bằng những lời động viên, giải tỏa cảm xúc. 

   10. Loại bỏ tình trạng không được đánh giá cao và không chuyên nghiệp 

 Xóa các trạng thái thô lỗ,  lộn xộn, không được đánh giá cao hoặc những trạng thái trông không chuyên nghiệp.  

  1. Thường xuyên tạo những status Facebook chất lượng 

 Bạn cần chia sẻ những kiến ​​thức hữu ích về công việc hoặc các lĩnh vực khác trên Facebook của mình. Đồng thời, những khoảnh khắc thành công hay niềm vui trong công việc và cuộc sống đều cần đến hình ảnh cá nhân của bạn để tạo nên sự khác biệt và tạo nên thương hiệu mạnh mẽ cho chính bạn. 12. Cần kết bạn hoặc đi chơi với người nổi tiếng 

 Con người có xu hướng suy nghĩ quá độ. Khi bạn có nhiều người bạn nổi tiếng và uy tín, đồng thời cũng là bạn của khách hàng, họ sẽ cảm thấy  gần gũi và  tin tưởng bạn hơn.  

 Bạn nên mở rộng mạng lưới của mình trên Facebook bằng cách thích và tương tác với các trang Facebook của các doanh nghiệp  hoặc  người có ảnh hưởng khác trong ngành/lĩnh vực của bạn. Đặc biệt, bạn nên chụp ảnh với những người nổi tiếng trong ngành hoặc cộng sự và những người có ảnh hưởng, những người có ảnh hưởng đến bài đăng của bạn cho mục đích tiếp thị và quảng cáo chéo.  13. Kết bạn với  khách hàng tiềm năng 

 Sử dụng Facebook cá nhân để tiếp cận có chọn lọc khách hàng tiềm năng và kết bạn  là một công việc bán hàng rất hiệu quả. Bằng cách này bạn sẽ  tiết kiệm được rất nhiều chi phí quảng cáo, tuy nhiên bạn sẽ phải đầu tư một khoảng thời gian 

 Lập danh sách 100~500 liên kết hồ sơ facebook của khách VIP và đưa chúng vào Google Trang tính. (Ưu tiên chọn bạn bè của khách hàng cũ hoặc những người tham gia cùng nhóm cộng đồng với khách hàng cũ hoặc những người thường xuyên bình luận trên bài đăng của khách hàng cũ). Giống như vào buổi sáng trên bài đăng của những người trong danh sách. Buổi chiều chọn cho mình một bài hát phù hợp để tâm hồn được thư thái.  Bình luận, khen ngợi nhiệt tình 1 tin nhắn “tự sướng” từ tất cả các tài khoản trong danh sách. Sau khi bình luận, ngày hôm sau, hãy gửi cho họ lời mời kết bạn. Sau khi họ đồng ý kết bạn, hãy ngay lập tức bắt đầu thêm những người bạn mới vào danh sách bạn bè mà bạn quan tâm. Một ngày sau đó, hãy bắt đầu các mục theo dõi phù hợp với nhóm khách hàng  bạn vừa tạo.  14. Tạo Danh sách VIP 

 Bạn có thể phân loại bạn bè của mình thành các nhóm riêng biệt dựa trên  ảnh hưởng của họ đối với cuộc sống của bạn hoặc mức độ gần gũi hoặc tình cảm của bạn với họ. Từ đó, bạn sẽ có cách chăm sóc chính xác cho từng nhóm danh sách. Lưu ý: Khi bạn thêm bạn bè vào danh sách hoặc đăng lên danh sách, họ sẽ không biết. 15. Bảo mật  tài khoản cá nhân 

  •  Điều này giúp bạn bảo vệ tốt tài khoản của mình trước nguy cơ bị tấn công, báo cáo hoặc giả mạo. Đặc biệt: 
  •  Sử dụng tính năng khóa Avatar by Multiple để ngăn chặn việc sử dụng trái phép Avatar 
  •  Ẩn danh sách bạn bè với người lạ 
  •  Đặt bảo mật 2 yếu tố và thêm số điện thoại trong cài đặt tài khoản 
  •   3 người bạn thân khác 
  •  Thêm một email hợp lệ 
  •  Xóa các ứng dụng trò chơi có thể chiếm quyền điều khiển hoặc lây nhiễm  tài khoản của bạn.
Đánh giá post

Viết một bình luận