Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook hiệu quả và chuyên nghiệp

Những năm gần đây, sự trỗi dậy của mạng xã hội Facebook là cơ hội để nhiều người phát triển kinh doanh trong thời đại công nghệ số. Một trong những cách đó là “tạo thương hiệu cá nhân trên Facebook”. Trong bài viết này, Thịnh và cộng sự sẽ phân tích một số vấn đề và hướng dẫn bạn cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook ở mức  cơ bản nhất. Từ đây, bạn có thể khám phá các nguồn thông tin khác để hoạt động trực tuyến hiệu quả khi sử dụng hình ảnh cá nhân. 

 1. Lợi ích của việc tạo thương hiệu cá nhân trên Facebook là gì? 

 – Bản thân bạn phải sống  có ý nghĩa, đúng lời nói và lan tỏa những điều tích cực trong cộng đồng, có như vậy mới tạo động lực để bạn sống tốt mỗi ngày.  

 – Trong quá trình xây dựng, bản thân bạn cần đặt  mục tiêu và xác định hướng phát triển của đối tượng. Điều này sẽ giúp  định hình  công việc kinh doanh trong tương lai của bạn. 

 – Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook muốn khác biệt đòi hỏi bạn phải không ngừng sáng tạo. Cung cấp cho bạn một kỹ năng tuyệt vời. 

– Các mối quan hệ của bạn phát triển khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân của mình trên Facebook.  

 – Bạn xây dựng một doanh nghiệp từ  ảnh hưởng  cá nhân 

 – Bạn chắc chắn sẽ kiếm được tiền nếu bạn thực sự xây dựng thành công thương hiệu cá nhân trên Facebook. Thực tế đã chứng minh điều này với nhiều người thành công.  

2. Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook để  thành công 

 1. Xây dựng hình ảnh ban đầu của bạn thông qua ảnh hồ sơ và ảnh bìa của bạn 

 Việc lựa chọn ảnh đại diện và ảnh bìa nên giới thiệu  thông tin về bản thân một cách đầy đủ và sáng tạo. Hãy để bạn bè, đối tác truy cập thông tin cá nhân của bạn một cách chuyên nghiệp nhất. 

  Bạn phải cố gắng tạo sự uy tín,  chuyên nghiệp và thiện cảm với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn phải để ảnh đại diện, có thể là ảnh của bạn,  với sản phẩm bạn bán nó sẽ giúp trang cá nhân của bạn đến gần hơn với khách hàng của bạn. 

 Bạn có thể sử dụng những câu nói bán hàng nổi tiếng hoặc hình ảnh của sản phẩm bạn đang bán làm ảnh bìa. 

 2. Trích dẫn của riêng tôi 

 Các trích dẫn bắt mắt và đặc biệt sẽ thu hút người xem. Chọn một cụm từ thể hiện con người thật của bạn. Đừng dùng những từ hoa mỹ sẽ  phản tác dụng. Sống thật với bản chất con người  mình luôn là tốt nhất, lan tỏa những điều tích cực sẽ giúp họ  có cái nhìn thiện cảm về trang cá nhân của bạn.  

 3. Xây dựng thông tin cá nhân hiệu quả 

 Vì bạn đang bán hàng, hãy cố gắng cập nhật thông tin chính xác để xây dựng một hồ sơ  hiệu quả. Ví dụ: tên, số điện thoại, website bán hàng, địa chỉ nơi bạn sinh sống. Bạn cũng nên thực hiện một cách chuyên nghiệp khi cung cấp thông tin cá nhân, để tăng cảm giác an toàn cho khách hàng khi mua hàng và uy tín của bạn trong mắt khách hàng. 

 Các bạn tuyệt đối không được sử dụng các từ  Teen code hay các câu nói xúc phạm nhé! 

 4. Luôn giữ an toàn cho tài khoản Facebook của bạn 

 Xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả trên Facebook để bán hàng không phải là chuyện nhỏ. Bạn cần cấu hình cẩn thận bảo vệ tài khoản Facebook theo 2 bước hoặc bằng số điện thoại và tốt nhất là xác minh danh tính cho trang cá nhân của mình. Vì khi bạn nổi tiếng, nhiều kẻ xấu sẽ hack nick của bạn để làm những việc xấu, ảnh hưởng đến danh tiếng của bạn. Ngay tại thời điểm này, những nỗ lực của bạn đã trở nên vô ích và rất khó để bắt đầu lại. 

 5. Xuất bản nội dung có giá trị trước khi bán  

 Bao nhiêu bài viết là đủ? Khi nào là thời điểm tốt để đăng? Đây là câu hỏi thường được đặt ra khi tạo trang  bán hàng cá nhân, nhưng nó không phải là điều bạn nên lo lắng. Vậy bạn nên quan tâm đến điều gì? Thịnh sẽ chia sẻ với bạn tại đây: 

 – Quan tâm đến những nội dung post mang lại giá trị tích cực cho cộng đồng mà bạn đang xây dựng. Bây giờ không quan trọng bạn đăng bao nhiêu bài hay mấy giờ. 

 – Chia sẻ những điều tốt đẹp của người khác hoặc  những người  theo dõi bạn để tạo sự kết nối cần thiết trong quá trình xây dựng hình ảnh cá nhân.  – Đạt được vị trí bán hàng tinh tế bằng cách tích hợp chia sẻ kiến ​​thức với lợi ích sản phẩm. 

 6. Chủ động lựa chọn kết bạn với khách hàng tiềm năng 

 Khi bạn đang xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook, chắc chắn bạn biết mình  muốn bán  gì? Ai là khách hàng mục tiêu của bạn để bán hàng? Do đó, trong quá trình xây dựng, hãy tích cực kết bạn một cách có chọn lọc, những người được  chọn phải có mối quan hệ mật thiết với nhu cầu sử dụng sản phẩm của bạn.  Bạn có thể kết bạn thủ công hoặc  luôn có những người bạn tự động trên thị trường. Bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi sử dụng vì bạn phải trả các khoản phí này. 

 7.  Cách đặt tên sáng tạo, dễ tìm 

 Việc đặt tên cho hồ sơ của bạn cũng rất quan trọng. Thịnh khuyên  bạn nên đặt tên trùng với tên thật  sẽ tạo tai tiếng cho khách hàng. Đừng đặt  biệt danh hay những cái tên khó nhớ, nếu bạn đặt sai  thì  quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn.  

 8. Thay đổi intro ấn tượng 

 Luôn cập nhật những điểm nổi bật  liên quan đến  thành công của người bạn thân nhất của bạn. Đó có thể là thành tích nghề nghiệp ở một công ty nào đó, quá trình bán được nhiều đơn hàng. Nói chung,  hãy “phô diễn” những gì bạn có, điều này làm tăng uy tín và lòng tự trọng của bạn.

9. Tương tác với người có uy tín và thương hiệu  

 Bạn nên phát triển kết nối Facebook của mình bằng cách thích và tương tác với các trang Facebook của các doanh nghiệp hoặc  người có ảnh hưởng khác trong ngành/lĩnh vực của bạn. Đặc biệt, bạn nên chụp ảnh với các ngôi sao trong ngành hoặc liên kết các công ty và những người có ảnh hưởng với bài đăng của bạn cho mục đích tiếp thị và quảng cáo chéo.  

3.  Một số lưu ý khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook 

 Nếu muốn xây dựng profile, bạn cần tập trung  công sức và tiền bạc vào chất lượng hình ảnh cũng như thương hiệu cá nhân. Tức là hãy cố gắng khẳng định mình là ai trên mạng xã hội vì nó tạo uy tín và cải thiện hình ảnh của bạn trên Facebook.  Cố gắng tạo dựng uy tín cá nhân, sản phẩm và dịch vụ đối với khách hàng trước, trong và sau khi sử dụng sản phẩm của bạn. Bạn nên hạn chế những bình luận thô tục, thiếu văn hóa và những bình luận tiêu cực. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ livestream bán hàng để xây dựng thương hiệu và đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng.  

 Cuối cùng, nội dung bán hàng của bạn phải sáng tạo và nhiều thông tin. Cho khách hàng của bạn thấy rằng kết nối với bạn là điều nên làm.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

087.790.7790