Chuyển tới nội dung

Cách xây dựng kế hoạch tư vấn SEO hay, thuyết phục khách

Cách hạch toán chi phí quảng cáo theo quy định Hiện Hành

 

 Lập kế hoạch và tổ chức công việc là một trong những kỹ năng cực kỳ quan trọng, đối với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc lập kế hoạch SEO chắc chắn sẽ gặp những khó khăn nhất định khi bắt đầu. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc một vài lưu ý giúp bạn xây dựng kế hoạch tư vấn SEO hay, thuyết phục được khách hàng.

1. Kế hoạch SEO là gì?

 Kế hoạch SEO là lên hoạt động xây dựng và thực hiện các bước đề ra để phát triển website nhằm mục đích cuối cùng là hướng tới website được xuất hiện trên bảng xếp hạng tìm kiếm của công cụ tìm kiếm.

Kế hoạch SEO là gì?

Khi có một kế hoạch SEO cụ thể như “kim chỉ nam” giúp bạn đi đúng hướng và đạt được những mục tiêu đặt ra ban đầu. 

2. Lập kế hoạch SEO quan trọng như thế nào?

Lập kế hoạch SEO là một trong những bước đầu tiên quyết định đến việc kết quả SEO có thành công hay thất bại.

Bạn phải lên kế hoạch SEO chi tiết thì mới có hiệu quả, những lợi ích mà bạn nhận được khi vạch rõ những kế hoạch là:

  • Biết được mục tiêu công việc, tránh mất thời gian và phương hướng hoặc dựa vào kế hoạch được ra những nữa chọn phù hợp với kế hoạch đã đặt ra.
  • Bạn sẽ chủ động hơn với công việc, dự trù được kinh phí để có sự chuẩn bị tốt nhất.
  • Phân bổ nguồn nhân lực hợp lý, tránh lãng phí hay dư thừa quá nhiều nhân lực.
  •  Kiểm soát, nhận diện được những khó khăn mà website mình đang gặp để cải thiện nhanh chóng và tốt hơn,..

3. Quy trình lập kế hoạch SEO tại YCC

Bước 1: Phân tích website

Đây là một công việc bắt buộc làm trong quy trình lập kế hoạch SEO. Để xây dựng được kế hoạch tư vấn SEO hay thì bước này nếu bạn làm tốt, thì bạn sẽ có cái nhìn tổng quát về những vấn đề website gặp phải không thể lên Top được.

Các hạng mục quan trọng trong website  như:

  1. Cấu trúc Website 
  2. Tốc độ tải trang có đạt yêu cầu không
  3. Tiêu đề, thẻ Heading, mô tả, hình ảnh,… có chuẩn SEO
  4. Nội dung web đã hấp dẫn hay thu hút khách hàng không? Số lượng bài viết là bao nhiêu, mức độ tối ưu bài đã chuẩn chưa?
  5. Lượng backlink hiện tại, các công cụ để check backlink
  6. Thống kê thứ hạng website hiện tại, đánh giá mặt lợi thế và hạn chế của website.

Chỉ khi website được tối ưu hoá thì các công việc Seo sẽ được tiến hành thuận lợi và hiệu quả.

Bước 2: Tìm từ khóa, tìm hiểu theo chủ đề

Bước này, sẽ giúp bạn nắm bắt được lĩnh vực cũng như sự thay đổi trong thị trường sẽ giúp bạn đưa ra những kế hoạch phù hợp để phát triển thương hiệu, tránh được những rủi ro. Việc của bạn là cần xác định:

  1. Người dùng có đang quan tâm đến từ khóa hay không?
  2. Doanh nghiệp phải xác định được đâu là khách hàng tiềm năng hay nhóm khách hàng mà doanh nghiệp bạn muốn hướng đến
  3. Khách hàng của bạn quan tâm đến dịch vụ của bạn ở phương diện nào?
  4. Giải quyết được những thắc mắc của khách về sản phẩm, dịch vụ.

Bước 3: Nghiên cứu từ khoá, phân tích chi tiết nhóm từ khoá

Việc này giúp bạn hiểu được nhu cầu, tâm lý của khách hàng và cũng là nền tảng để bạn chọn những từ ngữ chất lượng cung cấp nội dung phù hợp với đối tượng.

Bên cạnh đó, bạn cần phải chắt lọc bộ từ khoá để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Bởi vì, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng là quan trọng nhất của SEO vì nó không những giúp bạn biết được hiệu quả mà còn khuyến khích khách hàng ở lại lâu hơn trên website. Điều này giúp Google sẽ đánh giá website của bạn cao trong bảng xếp hạng.

Tìm từ khoá theo chủ đề

Một vài bước bạn có thể áp dụng giúp tư vấn SEO hay như sau:

  1. Nghiên cứu sâu và khai thác một nhánh dịch vụ và sản phẩm mà bạn chọn
  2. Phải xác định đối tượng khách hàng mà web muốn hướng tới
  3. Tìm từ khóa mà khách hàng quan tâm, có khả năng sẽ tìm kiếm
  4. Đưa ra các nhóm từ khóa dựa vào kinh nghiệm của bản thân

Các nhóm từ khoá chính được phân loại như sau:

  1. Nhóm từ khoá chính: Thường sẽ là những từ khóa ngắn, cạnh tranh cao, nhiều lưu lượng tìm kiếm và tỷ lệ chuyển đổi thấp
  2. Nhóm từ khoá phụ: Đây là những từ khóa ngắn hoặc dài, đem lại traffic nhiều cho website của bạn, bởi vì cung cấp giá trị hữu ích, đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng
  3. Nhóm từ khoá chuyển đối: Thường thì là những từ khoá dài, chuyên sâu vào vấn đề tìm kiếm, có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Bước 4: Cấu trúc của Website

Sau khi hoàn thành các bước từ khóa, bạn nên xây dựng một cấu trúc web sao cho hợp lý. Mỗi nhóm từ khóa cần xác định cẩn thận và phân bố phù hợp nếu như bạn không muốn website trở nên lộn xộn. Khi sắp xếp gọn gàng các bài trên web, sẽ khiến website thân thiện và giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn.

Bước 5: Phân tích đối thủ cùng ngành

Đây là một trong những bước vô cùng quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch SEO cũng như sự thành công của SEO.

Phân tích đối thủ cùng ngành

Bước 6: Dự đoán ngân sách

 Sau khi hoạch định những việc cần làm. Bạn nên phân bổ ngân sách và nhân lực để vận hành được kế hoạch SEO. Các chi phí cơ bản để dự án SEO tốt hơn:

  1. Chi phí nhân sự cho SEO
  2. Chi phí tối ưu Website
  3. Chi phí mua công cụ

Bước 7: Tối ưu hoá website

Sau khi khảo sát đối thủ, thì chắc chắn bạn đã nắm được những điểm mạnh và điểm yếu của website của mình. Lúc này, bạn nên thực hiện tối ưu hóa website như:

  • Tốc độ trang
  • Tối ưu hoá Crawlability

Bước 8: Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi

 Tỷ lệ chuyển đổi cao thì website sẽ được đánh giá là chất lượng và góp phần quan trọng cho việc cải thiện kết quả SEO của website.

Bước 9: Đo lường hiệu quả

Bạn nên dành thời gian đo lường và điều chỉnh web thường xuyên. Đây cũng là những yếu tố đánh giá hiệu quả của kết quả SEO của bạn có thành công hay không.

Trên đây là toàn bộ những kiến thức liên quan đến quan đến quy trình xây dựng kế hoạch tư vấn SEO hay, thuyết phục được khách hàng. YCC hy vọng, những thông tin này mang lại nhiều giá trị và bạn có thể áp dụng cho website của mình. Chúc bạn thành công!

 

 

Đánh giá post
✅ Dịch vụ thiết kế logo ⭕ YCC cung cấp dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp chỉ từ 2-3 ngày đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Dịch vụ treo phướn quảng cáo ⭐ YCC cung cấp dịch vụ treo phướn quảng cáo trọn gói, giá rẻ đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Thiết kế website ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn với chi phí hợp lý nhất
✅ Dịch vụ viết content chuẩn SEO ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về mảng content sẽ đảm bảo thực hiện nôị dung tối ưu và tốt nhất cho SEO
✅ Dịch vụ Marketing ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác
✅ Dịch vụ SEO ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian tìm kiếm khách hàng, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin