Chuyển tới nội dung

Cách viết PR giới thiệu sản phẩm hay, thu hút người đọc

Làm sao để viết một bài PR giới thiệu sản phẩm hay? Để trả lời câu hỏi này, đòi hỏi người viết phải viết một cách chân thật nhất vừa cung cấp đủ thông tin cho người đọc, vừa thu hút khách để phục vụ đạt hiệu quả bán hàng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cách viết bài PR sản phẩm để sao cho hay nhất cùng với đó là cách phân biệt các dạng bài viết PR cụ thể.

cach viet bai pr gioi thieu san pham hay 4

Cách viết bài viết PR giới thiệu sản phẩm

1. Cách viết PR giới thiệu sản phẩm ấn tượng

1.1 Tiêu đề ấn tượng

Tiêu đề sản phẩm là phần nội dung quan trọng nhất trong bài viết giới thiệu sản phẩm. Đặc biệt một tiêu đề ấn tượng sẽ giúp bạn truyền tải đầy đủ thông điệp và đặc tính quan trọng của sản phẩm, đồng thời tạo được sự hấp dẫn và thu hút người đọc đủ để tạo sự quan tâm và click xem tiếp thông tin chi tiết trong bài viết của người đọc.

1.2 Nội dung bài giới thiệu sản phẩm

Sau khi đã lên ý tưởng, bạn sẽ dựa theo bài viết, dựa vào đối tượng người đọc mà có văn phong cho thích hợp, sử dụng ngôn ngữ đơn giản, bình dân, dễ hiểu, tránh dùng các từ chuyên môn hóa gây khó hiểu cho người đọc.

1.3 Bài viết có bố cục rõ ràng đề mục phân bổ hợp lý

Bài viết sẽ được đặc biệt chú ý khi nêu bật được điểm chính, ưu điểm của sản phẩm để sản phẩm thật sự thu hút, tạo cảm giác cần thiết để khách hàng mua sản phẩm. Vì thế, bài viết nên có bố cụ rõ ràng, đề mục hợp lý sẽ giúp người đọc có cảm giác tự nhiên khi đọc bài viết, sẽ tạo cảm giác muốn mua hàng nhiều hơn.

2. Yếu tố quyết định đến bài viết PR giới thiệu thu hút

  • Phần mở bài ấn tượng hay mô tả nội dung giới thiệu sản phẩm độc đáo, từ khóa chính phụ thu hút
  • Hành văn theo lỗi dễ đọc, sử dụng câu đơn ngắn gọn
  • Tránh lỗi mắc chính tả và ngữ pháp để không gây mất thiện cảm với người đọc
  • Bài viết PR sản phẩm của bạn hãy chú ý vào lợi ích và vấn đề khách hàng đang gặp điều này sẽ giúp khách hàng có thiện cảm hơn
  • Hạn chế sử dụng từ nối và thán từ: “chắc là”, “có lẽ”, “nha” và tránh những từ tiêu cực: “dở tệ”, “sai lầm”, “thất bại”,…
  • Chú ý đến từ ngữ khi viết bởi từ ngữ sẽ có ảnh hưởng khi dùng từ ngữ tích cực để bán hàng
  • Luôn có kêu gọi hành động, hay để lại thông tin liên hệ hoặc địa chỉ mua hang dưới bài viết.
  • Trình bày ngắn gọn đầy đủ, font chữ dễ đọc, dễ theo dõi cho mắt người xem, thường font chữ để đọc sẽ là font chữ 14 Time New Roman.

3. Phân biệt các dạng bài viết PR cụ thể

Có 3 dạng bài viết PR giới thiệu sản phẩm, cụ thể dưới đây:

3.1 Dạng bài 1: Bài viết PR Advertorial

Đây là dạng bài được pha trộn giữa biên tập và quảng cáo với nội dung đi thẳng vào việc cung cấp thông tin, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Bài viết Advertorial được cho là một bài quảng cáo vì thường do các copywriter tại công ty quảng cáo viết và thường để đăng trong các mục quảng cáo.

Với dạng bài này, doanh nghiệp phải bỏ tiền ra để chạy quảng cáo, kích thích khách hàng, sử dụng dạng bài viết PR này để PR cho sản phẩm và thương hiệu của mình.

3.2 Dạng bài 2: Bài viết PR Editorial

Là một dạng bài viết PR truyền thống, thường được các nhà báo viết nên không chịu bất cứ sự chi phối nào đến từ các doanh nghiệp, công ty. Vì vậy, các bài viết Editorial luôn được đánh giá là khách quan, đáng tin cậy đối với các khách hang, đảm bảo chất lượng uy tín cực kì cao.

Phong cách viết bài của dạng bài viết này luôn mang nội dung hấp dẫn, có câu chuyện cụ thể, thu hút người đọc, đồng thời mang lại nhiều giá trị cho độc giả. Đặc biệt, các bài viết phải phù hợp với chuyên mục mà nhà báo đó muốn đăng tải.

3.3 Dạng bài 3: Bài viết PR Testimonial

Testimonial là bài viết PR dạng phỏng vấn hoặc kiểm chứng. Cắt nghĩa đơn giản thì đây giống như một bài viết trải nghiệm. Theo đó, người viết sẽ lấy dẫn chứng dựa vào các số lượng đã được thống kê hoặc tiến hành phỏng vấn các khách hàng đã sử dụng sản phẩm để viết thành bài PR.

Tất cả các dẫn chứng chỉ ra trong bài đều phải đi kèm hình ảnh cụ thể hoặc trích dẫn số liệu chính xác, có nguồn tham khảo để chứng minh,.. đảm bảo cho việc thuyết phục sự tin tưởng của khách hàng.

Dưới đây là một số thông tin mà YCC gửi đến bạn với mong muốn giúp ích được cho bạn trong cách viết bài viết PR giới thiệu sản phẩm một cách hiệu quả. Các bài viết PR có vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Vì vậy, chúng tôi mong rằng bạn sẽ viết được theo cách tốt nhất. Nếu có bất cứ khó khăn gì, hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

Đánh giá post
✅ Dịch vụ thiết kế logo ⭕ YCC cung cấp dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp chỉ từ 2-3 ngày đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Dịch vụ treo phướn quảng cáo ⭐ YCC cung cấp dịch vụ treo phướn quảng cáo trọn gói, giá rẻ đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Thiết kế website ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn với chi phí hợp lý nhất
✅ Dịch vụ viết content chuẩn SEO ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về mảng content sẽ đảm bảo thực hiện nôị dung tối ưu và tốt nhất cho SEO
✅ Dịch vụ Marketing ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác
✅ Dịch vụ SEO ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian tìm kiếm khách hàng, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin