Cách viết content trên zalo thu hút, ấn tượng đúng chuẩn

Để bán hàng trên Zalo và tối ưu hoá việc kinh doanh hiệu quả thì bạn cần phải đầu tư rất nhiều vào bài viết để tăng lượt tương tác, tăng mức độ hiển thị trong tâm trí của khách hàng. Hãy cùng YCC tìm hiểu “Cách viết content trên zalo thu hút, ấn tượng đúng chuẩn“.

Cách viết content trên zalo thu hút, ấn tượng đúng chuẩn
Cách viết content trên zalo thu hút, ấn tượng đúng chuẩn

1. Cấu trúc của một bài content Zalo

Không giống như content website hay content Facebook, content Zalo ưu tiên nội dung ngắn gọn do bị giới hạn khá nhiều về mặt câu từ và số lượng từ ngữ. Do vậy người làm content Zalo cần nắm rõ cấu trúc và yêu cầu của từng phần để đảm bảo nội dung chạy quảng cáo hiệu quả

– Phần chú thích nội dung quảng cáo: không vượt quá 90 ký tự

– Phần mô tả: thể hiện tóm tắt thông tin của sản phẩm tối đa 6 từ

– Phần thông tin thêm: thể hiện thông tin giá hoặc khuyến mãi của sản phẩm và nội dung không được vượt quá 60 ký tự

– CTA: Mua ngay, Tìm hiểu thêm, Đăng ký…

2. Tại sao bạn nên triển khai content trên Zalo

– Số lượng nick ảo trên Zalo rất hiếm vì Zalo yêu cầu người sử dụng đăng ký bằng số điện thoại thật. Vì thế, việc triển khai chiến dịch Zalo Marketing sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với các mạng xã hội khác.

– Tốc độ phát triển của mạng xã hội Zalo cực kỳ nhanh, mỗi năm có đến hàng triệu lượt người đăng ký. Vì vậy, nếu triển khai chiến dịch Zalo Marketing, doanh nghiệp của bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
– Chi phí để thực hiện các chiến dịch Zalo Marketing thường thấp hơn so với các nền tảng mạng xã hội khác.

3. Một số quy định khi làm content Zalo

– Tiêu đề, mô tả và nội dung quảng cáo Zalo yêu cầu chính xác về mặt từ ngữ, dấu câu, chính tả, ngữ pháp và đặc biệt là phải thống nhất cùng một ngôn ngữ. Việc sử dụng lẫn lộn tiếng Anh và tiếng Việt trong tiêu đề và mô tả sẽ làm cho quảng cáo của bạn sẽ bị từ chối ngay lập tức.

– Quảng cáo không chứa các từ ngữ phô trương như: đảm bảo, duy nhất, cam kết, số một,… vd đây là sản phẩm chất lượng số 1 tại Việt Nam, cam kết hàng chính hãng 100%

– Nội dung có chứa các từ, chữ số, ký tự đặc biệt như: FREESHIP, f-r-e-e-s-h-i-p, freeship!!

– Nội dung không được trình bày theo kiểu liệt kê xuống dòng hay sử dụng các ký tự gạch đầu dòng như +, -, …

– Tối thiểu sử dụng tiếng Anh trong phần mô tả cũng như chú thích trừ trường hợp là tên riêng của sản phẩm, thương hiệu đồng thời trong 2 phần này cũng k được chứa các đường link, đường dẫn về website hay số điện thoại

Cách viết content trên zalo thu hút, ấn tượng đúng chuẩn
Cách viết content trên zalo thu hút, ấn tượng đúng chuẩn

4. Một số câu hỏi thường gặp

4.1 Một số nội dung không phù hợp khi làm content Zalo

– Nội dung mang tính giật tít, tin giật gân hư: tin hot, tin nóng, phát sốt, phát cuồng sẽ không được duyệt.

– Nội dung mang tính bạo lực, máu me, tục tĩu, quy phạm tiêu chuẩn văn hóa đạo đức cá nhân, cộng đồng, chủ đề liên quan đến chủng tộc, giới tính, tôn giáo,…

– Nội dung mang tính sai lệch, trái thuần phong mỹ tục, tư tưởng văn hóa lệch lạc gây ảnh hưởng đến nhận thức ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ em.

4.2 Các lỗi cần tránh khi viết bài content trên zalo

– Lỗi về chất lượng hình ảnh: để bảo vệ hình ảnh của doanh nghiệp và trải nghiệm quảng cáo của người dùng Zalo, BQT Zalo Ads quy định một số tiêu chuẩn đánh giá về tính thẩm mỹ và chất lượng của hình ảnh quảng cáo.

– Lỗi về chính tả, ngữ pháp: quảng cáo zalo tuân thủ hệ thống ngữ pháp Việt Nam, tất cả các quảng cáo có nội dung sai chính tả hoặc ngữ pháp sẽ không được duyệt.

– Lỗi viết chữ in hoa trong nội dung quảng cáo. Theo Nội dung chính sách quảng cáo của Zalo, nhà quảng cáo chỉ có thể viết hoa chữ cái đầu câu, chữ cái sau dấu chấm, danh từ riêng, tên thương hiệu, tên sản phẩm.

– Những từ ngữ không thuộc các trường hợp trên nếu viết hoa sẽ bị từ chối do vi phạm chính sách quảng cáo.

– Lỗi thiếu thông tin liên lạc và thông tin sản phẩm trong nội dung quảng cáo.

– Thiếu các giấy phép cần thiết cho quảng cáo.

– Các nội dung liên quan các nội dung gây sốc, phản cảm.

– Lỗi trang đích cóc các thành phần làm giả trang tin trang báo, trang báo
Hạn chế sử dụng các icon

4.3 Content marketing trên Zalo là gì?

Là một hình thức marketing online được thực hiện trên nền tảng mạng xã hội Zalo, bao gồm các hoạt động như quảng cáo Zalo Ads nhằm mục đích quảng bá thương hiệu, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số bán hàng,…

Trên đây là tất tần tật những thông tin về cách viết content trên zalo thu hút, ấn tượng đúng chuẩn dành cho những ai đang quan tâm về lĩnh vực này. Nếu bạn có thắc mắc nào hãy liên hệ với YCC để được tư vấn nhé!

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *