Cách viết content hay trên facebook bạn không nên bỏ lỡ

Bạn đang muốn quảng cáo bán hàng trên Facebook nhưng chưa biết cách làm content hay? Bạn quan tâm đến cách viết content Facebook bạn chưa biết cách sáng tạo content chạy quảng cáo Facebook hay và hiệu quả? Đừng bỏ qua bài viết này của YCC nhé!

Cách viết content hay trên facebook
Cách viết content hay trên facebook

1. Tại sao cần mẫu content Facebook hay?

Bạn từng thắc mắc tại sao chúng ta cần viết content trên facebook? Ngày ngày bạn kéo newsfeed Facebook và tiếp nhận hàng trăm bài quảng cáo đa lĩnh vực từ kiến thức marketing cho đến bán hàng online. Giữa rừng tin này làm sao để việc marketing của bạn lọt vào mắt xanh của “Thượng Đế”? Chính vì thế cách viết content Facebook ads là yếu tố quyết định hiệu quả bài marketing của bạn.

2. Các bước viết content Facebook hay và hiệu quả

– Xác định khách hàng mục tiêu của bạn là ai?

Khi bạn hiểu rõ khách hàng của bạn là ai, ở độ tuổi nào, có sở thích gì, nam hay nữ hay giới tính thứ 3, họ sống khu vực nào, nhu cầu của họ là gì, thói quen tiêu dùng, ngành nghề của khách hàng, thậm chí là thời gian online Facebook,…thì bạn mới có thể thành công trong chiến dịch content của mình được. Và một trong những cách viết content hay trên Facebook là bạn phải hiểu gốc rễ của điều này. Mà thuật ngữ chuyên ngành marketing gọi chung là insight khách hàng.

Hiện tại Facebook đang cung cấp cho chúng ta một công cụ rất mạnh mẽ để nghiên cứu Insight khách hàng có tên là Audience Insights, giúp bạn hiểu được hành vi và những thói quen khách hàng của mình trên Facebook. Từ đò dễ dàng đưa ra các nội dung viết phù hợp.

– Sản phẩm/dịch vụ của bạn đem lại lợi ích gì cho khách hàng?

Các chuyên gia content gợi ý rằng, cách viết content marketing Facebook hay đó chính là đừng chỉ chăm chăm vào việc bán hàng. Bạn cần cung cấp giải pháp, và chứng minh cho người đọc thấy họ có lợi ích gì khi mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Bởi nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khách hàng chẳng quan tâm bạn bán gì, sản phẩm của bạn có gì bằng việc sản phẩm của bạn hữu ích như thế nào với đời sống, sinh hoạt, nhu cầu giải trí, làm việc,… của họ.

– Xây dựng nội dung bài viết càng ngắn gọn càng tốt

Không giống content trên website hay blog, content Facebook đòi hỏi người sáng tạo cần tóm tắt sao cho càng ngắn gọn càng tốt. Xu hướng khách hàng dùng Facebook sẽ lướt qua những bài viết dài. Họ chỉ bị thu hút bởi hình ảnh đẹp, video hay, những gì hữu ích, dễ đọc và ngắn gọn. Hãy nhớ điều này nếu bạn đang tìm cách viết content Facebook hiệu quả nhé.

– Giật title thu hút người đọc

Khi sáng tạo content Facebook, content quảng cáo Facebook các content writer phải đặc biệt lưu ý đến điều này. Nếu bạn đặt title hay, thu hút người đọc thì họ sẽ đọc tiếp nội dung của bạn và ngược lại. Nếu bạn đặt title nhàm chán, không gây được sự chú ý thì bạn đã thực sự thất bại rồi đó. Dù nội dung có hay đến đâu người đọc cũng sẽ lướt qua mà chẳng thèm ngó ngàng gì đến content của bạn là điều chắc chắn xảy ra.

– Chèn hashtag liên quan, call to action

Nếu muốn nhấn mạnh hoặc làm nổi bật nội dung nào đó bạn hãy dùng các hashtag. Đồng thời công dụng của hashtag còn giúp kết nối các bài viết có nội dung giống nhau, chung hashtag với nhau. Khi người dùng Facebook search từ khóa liên quan đến các hashtag này bài viết của bạn sẽ hiển thị nếu tương tác tốt hoặc có liên kết với những bài viết có tương tác tốt. Tuy nhiên trong quảng cáo thì bạn không nên dùng nhiều Hashtag đâu nhé.

– Đầu tư cho hình ảnh và video của bài viết

Một trong những cách viết content Facebook thu hút đó chính là đầu tư nhiều hơn vài hình ảnh và video cho bài viết của bạn. Đừng để người đọc nhàm chán với những đoạn text dài thòng. Bạn nên chèn thêm vài icon cảm xúc hoặc những icon liên quan, đáng yêu…

– Không thể thiếu thông tin liên hệ

Chắc chắn rồi, nếu bạn muốn khách hàng đọc xong content và liên hệ với mình thì hãy để những thông tin liên hệ ngay phía dưới cùng của bài viết nhé. Thông tin liên hệ trong bài content Facebook nên càng ngắn gọn càng tốt. Hãy ưu tiên: Hotline, email, địa chỉ văn phòng, chi nhánh, địa chỉ website…

3. Một số mẹo viết content Facebook bán hàng

Để thu hút sự chú ý và thúc đẩy hành động mua hàng trên Facebook, bạn cần đầu tư vào việc tạo ra nội dung chất lượng cao. Dưới đây là 3 mẹo viết content Facebook bán hàng hiệu quả:

Một số mẹo viết content Facebook bán hàng
Một số mẹo viết content Facebook bán hàng

Hiểu rõ khách hàng mục tiêu

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất. Bắt đầu bằng việc xác định rõ ràng đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Hiểu rõ sở thích, nhu cầu, hành vi và thói quen của họ. Việc này giúp bạn tạo nội dung phù hợp, thu hút và đáp ứng được mong muốn của khách hàng.

Tạo nội dung đa dạng và sáng tạo

Tránh đăng tải nội dung đơn điệu, nhàm chán. Hãy đa dạng hóa nội dung với nhiều dạng bài viết như: giới thiệu sản phẩm, chia sẻ lợi ích, review khách hàng, câu chuyện thương hiệu, mini game,… Bên cạnh đó, hãy sáng tạo trong cách viết bài, sử dụng ngôn ngữ gần gũi, dí dỏm, tạo sự tò mò và thu hút người đọc.

Kêu gọi hành động rõ ràng

Mục đích cuối cùng của content Facebook bán hàng là thúc đẩy khách hàng mua hàng. Do đó, bạn cần kêu gọi hành động rõ ràng ở cuối mỗi bài viết. Ví dụ như: “Liên hệ ngay để được tư vấn”, “Đặt mua ngay hôm nay để nhận ưu đãi”, “Tham gia minigame để nhận quà”,…

4. Một số câu hỏi thường gặp

4.1 Tại sao chất lượng content ảnh hưởng ads Facebook?

Facebook là kênh mạng xã hội, vì vậy kênh Facebook luôn mong muốn giữ người sử dụng và có thông tin tươi mới. Những sản phẩm/dịch vụ được phần đông người quan tâm, lượng tương tác nhiều sẽ được Facebook ưu tiên.

4.2 Làm content Facebook cần các kỹ năng nào?

Content Facebook được hiểu chung là tất cả những thông tin được giải thích trong mẫu ads bao gồm: text (chữ), hình ảnh, clip. Ngoài kỹ năng viết content facebook, chúng ta cần bổ trợ thêm các kỹ năng như thiết kế hình ảnh, biên tập video. Nếu bạn không rành thiết kế hình ảnh có thể sử dụng trang Canva.com để thiết kế hình ảnh hoặc tìm kiếm cụm từ “template Facebook truyền thông marketing psd” tải xuống các mẫu có sẵn.

4.3 Những sai lầm của bạn khi bắt đầu viết content Facebook?

Những người mới bắt đầu chạy ads Facebook thường sẽ copy content, yếu về kỹ năng thiết kế hình ảnh, clip. Bạn hãy đầu tư thời gian cho việc làm hình ảnh nếu sản phẩm của bạn bán tốt trên nền tảng Facebook.

Trên đây, YCC đã cung cấp cho quý vị những Cách viết content hay trên facebook bạn không nên bỏ lỡ. Hy vọng những thông tin này của YCC sẽ giúp chiến dịch content của bạn đạt hiệu quả cao nhất.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *