Hiện nay, content marketing trở nên hết sức quan trọng cho dù bạn kinh doanh bất cứ ngành nghề nào và đặc biệt là lĩnh vực du lịch. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn rất nhiều người chưa biết cách để viết bài content du lịch thu hút và ấn tượng với khách hàng. Chính vì thế, hãy cùng đọc qua bài viết dưới đây để cùng YCC tìm hiểu về cách viết content du lịch thu hút và ấn tượng với khách hàng bạn nhé.
1. Content du lịch là gì?
Có thể nhắc tới từ khóa “content” có lẽ ai trong chúng ta cũng đã biết ý nghĩa của nó, content chính là nội dung, là những chia sẻ về một vấn đề gì đó. Content du lịch là những nội dung, chia sẻ hữu ích về các địa điểm du lịch/chuyến đi, sau đó truyền tải đến cộng đồng thông qua hình ảnh, video, blog du lịch, podcast, ebook… Từ những mẫu content này, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch có thể quảng bá những dịch vụ mà đơn vị cung cấp đến cho khách hàng.
2. Các bí kíp viết bài content du lịch hấp dẫn khách hàng.
Dưới đây là một số bí kíp để viết content du lịch hấp dẫn mà YCC đã tổng hợp được, hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn.
2.1 Xác định loại content sẽ viết.
Đối với lĩnh vực du lịch, có nhiều dạng bài viết cũng như nhiều nơi để đăng bài viết, chính vì vậy bạn nên xác định rõ thể loại mà bạn định viết, một số loại content du lịch bao gồm:
– Bài giới thiệu tour trên website.
– Bài đăng mạng xã hội.
– Blog chia sẻ kinh nghiệm.
– Nội dung quảng cáo facebook, Google.
– Bài PR sản phẩm.
Việc xác định được rõ ràng về các loại content này sẽ giúp cho văn phong, từ ngữ và các hình ảnh được thiết lập ngay từ đầu, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian, tiền bạc.
2.2 Có một tiêu đề thu hút.
Tiêu đề thu hút sẽ giúp bạn níu chân được khách hàng, làm cho họ không bỏ qua bài viết của bạn. Theo một thống kê, có đến 80% khách hàng sẽ lướt qua bài viết của bạn chỉ vì tiêu đề không thu hút. Để có thể có được một tiêu đề thu hút, bạn có thể thêm một số từ ngữ gây tò mò như: bí kíp, sang chảnh, tất tần tật, toàn tập, bật mí,…
2.3 Đoạn giới thiệu hấp dẫn.
Đoạn giới thiệu (sapo) là nội dung gợi mở, khuyến khích người đọc theo dõi các nội dung tiếp theo của bài viết. Đặc điểm của sapo chính là ngắn, thường chỉ gồm vài dòng nên sẽ cần cô đọng, nêu ra được lý do để hấp dẫn người đọc. Một đoạn giới thiệu hấp dẫn sẽ giúp người đọc cảm thấy:
– Tò mò về vấn đề được nêu ra trong bài viết.
– Kỳ vọng tìm được câu trả lời cho vấn đề mà họ đang tìm kiếm.
– Thích thú với câu chuyện sắp được chia sẻ trong bài.
2.4 Hiểu người đọc muốn gì để có thể viết đúng trọng tâm.
Khách hàng thường sẽ đi du lịch vì những mục đích khác nhau, nên những điều họ thắc mắc cũng sẽ khác nhau, vì thế nếu hiểu được khách hàng muốn gì, 90% bạn đã có thể tạo ra một bài viết chất lượng. Để hiểu được khách hàng muốn gì, các đơn giản nhất chính là đặt mình vào vị trí của khách hàng, từ đó cảm nhận xem khách hàng sẽ cần những thông tin gì. Để có thể hiểu người đọc, bạn có thể:
– Xác định rõ người đọc của bạn là đối tượng nào: gia đình đi du lịch, doanh nghiệp tổ chức tour cho nhân viên, single hay các cặp đôi, nhóm bạn đi cùng nhau.
– Hiểu về nhu cầu của họ khi đi tour: chi phí, loại hình du lịch mong muốn, thích trải nghiệm nào, các vấn đề an toàn cần quan tâm, các lo lắng của họ (Vd: các gia đình đi chơi thì mối quan tâm dành cho trẻ em là trên hết, về an toàn, trải nghiệm, vui chơi…)
– Vấn đề nào, ai sẽ tác động đến họ khi mua tour.
2.5 Viết một cách tự nhiên.
Đây là phương pháp viết bài giúp cho bài viết của bạn có thể trở nên tự nhiên hơn cũng như tăng tính thuyết phục đối với người đọc. Mỗi một người đều sẽ có những cá tính riêng, chính vì thế bạn nên tạo ra chất riêng của mình trong mỗi bài viết, khi đó người đọc sẽ cảm nhận được tính tự nhiên của bài viết, sẽ có lòng tin vào những gì được chia sẻ hơn.
2.6 Tập trung vào keywords.
Một trong những lỗi sai hay gặp phải khi viết bài content du lịch đó là bài viết quá lang man. Để khắc phục điều này, bạn cần tập trung vào từ khóa và triển khai xây dựng các nội dung xoay quanh một chủ đề thống nhất đã được nghiên cứu trước đó.
2.7 Sự liên kết, kết nối trong bài viết.
Với một bài viết dài thì đây là yếu tố rất quan trọng. Điều này sẽ từ từ tạo ra sự liền mạch cho bài viết, người đọc sẽ không cảm thấy bị hụt hẫng, nội dung sẽ trở nên logic hơn.Tạo sự liên kết bằng những câu dẫn chuyện, bằng những gợi mở, bằng những lời giới thiệu thú vị để giữ chân người đọc qua từng phần thông tin và giúp họ hiểu nội dung một cách tốt nhất.
2.8 Kết hợp nhiều hình ảnh minh họa.
Trong lĩnh vực du lịch, hình ảnh minh họa là một điều tuyệt đối không thể thiếu. Các hình ảnh đẹp về du lịch sẽ làm cho khách hàng cảm thấy hứng thú hơn khi tìm hiểu về bài viết từ đó tăng độ quan tâm và có thể giữ chân người đọc.
Rất nhiều người vào đọc các bài content du lịch với mục đích chỉ xem hình ảnh.
3. Câu hỏi thường gặp
3.1 Những dạng content du lịch nào khách hàng quan tâm nhiều hiện nay?
Có thể nói, trong lĩnh vực du lịch, những bài content chia sẻ kinh nghiệm, review về các điểm du lịch là có nhiều người xem nhất.
3.2 Mất bao lâu để một bài content về du lịch có thể SEO?
Trung bình, bạn sẽ mất từ vài tuần đến vài tháng để bài content của bạn có thể lọt top tìm kiếm của google.
4. Kết luận
Trên đây là những chia sẻ của YCC về cách viết content du lịch thu hút khách hàng, mong rằng bài viết này có ích cho bạn.
✅ Dịch vụ thiết kế logo | ⭕ YCC cung cấp dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp chỉ từ 2-3 ngày đến quý khách hàng toàn quốc |
✅ Dịch vụ treo phướn quảng cáo | ⭐ YCC cung cấp dịch vụ treo phướn quảng cáo trọn gói, giá rẻ đến quý khách hàng toàn quốc |
✅ Thiết kế website | ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn với chi phí hợp lý nhất |
✅ Dịch vụ viết content chuẩn SEO | ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về mảng content sẽ đảm bảo thực hiện nôị dung tối ưu và tốt nhất cho SEO |
✅ Dịch vụ Marketing | ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác |
✅ Dịch vụ SEO | ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian tìm kiếm khách hàng, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin |