Chuyển tới nội dung

cách viết content bóng đá hay giúp tăng chuyển đổi gấp 8 lần

Tag:

Hiện nay, content marketing đã trở thành một phần quan trọng trong marketing. Cho dù bạn kinh doanh bất cứ ngành nghề nào, dịch vụ nào, content marketing vẫn giữ một vai trò hết sức quan trọng. Chính vì thế, bài viết dưới đây, hãy cùng YCC tìm hiểu về cách viết content bóng đá giúp tăng chuyển đổi gấp 8 lần bạn nhé.

1. Chọn từ khóa nhu cầu để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho bài content.

Thông thường khi viết một bài content bóng đá web, bạn cần phải nghiên cứu các từ khóa, xem xét để có thể tạo ra một kế hoạch hoàn chỉnh cho trang web. Hiện nay có nhiều loại từ khóa nhưng có lẽ từ khóa nhu cầu sẽ là dạng từ khóa hữu ích nhất để giúp bài content tăng được tỷ lệ chuyển đổi.

 

Từ khóa nhu cầu là các dạng từ khóa mang tính chất chuyển đổi. Tức là người dùng tìm kiếm cụm từ khóa đó với mục đích tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ thỏa mãn nhu cầu của mình. Ví dụ khi viết về chủ đề bóng đá, người đọc thường sẽ quan tâm đến các vấn đề như lịch thi đấu, bảng xếp hạng, các từ khóa liên quan đến tin tức bóng đá, cầu thủ,…

2. Ưu tiên tiêu đề và đoạn mô tả.

Mỗi trang của Google hiện ra 10 kết quả tìm kiếm. Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa thì có 10 kết quả tự nhiên sẽ hiện ra trên trang nhất của Google. Tiêu đề bài viết  là một mấu chốt quan trọng trong cách viết content để giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi. Tiêu đề thường chỉ chiếm từ 1 – 2 dòng và 2 – 4 giây để có thể lọt vào mắt khách hàng. Vì vậy, tiêu đề bài viết cần được viết 1 cách ngắn gọn, xúc tích và đầy đủ nội dung cần thiết. Một tiêu đề tốt cần tối thiểu:

– Độ dài <70 ký tự.

– Chứa từ khóa chính.

– Các yếu tố phụ trợ như từ kêu gọi, từ gợi mở,….

Bên cạnh đó , đoạn miêu tả cũng quan trọng không kém.

Sau khi đọc tiêu đề người đọc thường có xu hướng đọc phần mô tả. Nếu phần mô tả hay thì họ sẽ click vào trang web của bạn. Vì vậy đoạn mô tả (Meta Description) cần tóm tắt nội dung chính của bài viết và kêu gọi người đọc vào xem.

Để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi thì đoạn mô tả cần thỏa mãn các yếu tố sau:

Độ dài <160 ký tự và có chứa từ khóa chính.

Có thể dùng dạng câu hỏi để gợi mở cho người đọc.

Tóm gọn được nội dung chính xoay quanh từ khóa chính.

3. Nội dung hay và hấp dẫn

Có thể nói rằng nội dung chính là linh hồn của trang web. Vì vậy, một nội dung chất lượng chính là nội dung tối ưu được sự độc đáo đi cùng với:

Nội dung Unique: Các bài viết phải được viết mới và không bị trùng lặp khi kiểm tra trên các công cụ. Đây là yếu tố để các thuật toán như Panda đánh giá cao trang web của bạn. Một nội dung được viết lại theo văn phong khác sẽ tạo ra nét tươi mới và khác biệt cho tổng thể trang web.

 

Giá trị Unique: Những giá trị độc đáo mà chưa ai có chính là đòn bẩy giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi. Ví dụ như bài viết này của mình. Những vấn đề về tăng tỉ lệ chuyển đổi đã được bàn luận khá nhiều. Nhưng chuyên sâu và chi tiết theo thứ tự thì chắc chắn là chưa. Do đó giá trị của bài viết này sẽ là duy nhất và người dùng luôn tò mò cực kỳ với những giá trị Unique chưa được khai phá.

4. Hình ảnh và video chất lượng cao.

Video và hình ảnh là một chất xúc tác không thể thay thế đối với content marketing hiện nay. 

Những hình ảnh đẹp là một lớp trang điểm nhẹ nhàng cho bài viết của bạn đẹp hơn, các video là hương nước hoa phảng phất níu giữ người dùng ở lại lâu hơn. Và kết quả là sự thiện cảm sẽ mang đến chuyển đổi.

Tuy nhiên không nên chèn ảnh và video với mật độ quá dày. Điều này vô tình làm đứt quãng cảm xúc của người đọc. Và khi đã hết hứng thì chả thèm mua hàng đâu nha bây bi.

5. Chèn liên kết nội bộ giữa các bài viết cùng chủ đề.

Việc chèn các liên kết nội bộ sẽ giúp khách hàng dễ dàng có được nhiều thông tin hơn, từ đó sức mạnh của website cũng sẽ được cải thiện. Còn xét về góc độ điều hướng người dùng thì sao? Một bài viết khác thú vị chắc chắn sẽ kích thích người đọc vào xem ngay. Mỗi lần người đọc chuyển trang thì tỉ lệ chuyển đổi của bạn lại tăng thêm một ít đấy.

6. Câu hỏi thường gặp.

6.1 Độ dài của bài content bóng đá là bao nhiêu?

Hiện nay, độ dài của 1 bài content bóng đá sẽ rơi vào 800 – 1200 từ bạn nhé.

6.2 Một số nguồn tìm kiếm hình ảnh về bóng đá đẹp?

Bạn có thể tham khảo qua các website như pinterest, pixels,…để có thể tìm được những hình ảnh về bóng đá chất lượng bạn nhé.

7. Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của YCC về cách viết content bóng đá giúp tăng chuyển đổi, mong rằng bài viết có ích cho bạn.

Đánh giá post
✅ Dịch vụ thiết kế logo ⭕ YCC cung cấp dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp chỉ từ 2-3 ngày đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Dịch vụ treo phướn quảng cáo ⭐ YCC cung cấp dịch vụ treo phướn quảng cáo trọn gói, giá rẻ đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Thiết kế website ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn với chi phí hợp lý nhất
✅ Dịch vụ viết content chuẩn SEO ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về mảng content sẽ đảm bảo thực hiện nôị dung tối ưu và tốt nhất cho SEO
✅ Dịch vụ Marketing ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác
✅ Dịch vụ SEO ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian tìm kiếm khách hàng, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin