Chuyển tới nội dung

Cách viết bài viết PR hấp dẫn, hiệu quả hiện nay

Rate this post

Thời đại mới – thời đại của công nghệ thông tin, khi mà hầu hết các lĩnh vực điều có sự đóng góp của truyền thông, các ngành dịch vụ, bán hàng phát triển mạnh mẽ hơn là nhờ có truyền thông. Vậy, điều làm nên sự thành công trong đó là gì, khi mà thậm chí khách hàng còn chưa được tận hưởng hay chứng kiến những sản phẩm, dịch vụ đó? Đó chính là sức ảnh hưởng mạnh mẽ của PR sản phẩm, những gì mà PR sản phẩm làm được sẽ là điều không tưởng, chỉ với hình ảnh và cách giới thiệu thuyết phục thì bài viết sẽ nhanh chóng lan tỏa và thu hút khách hàng mua sản phẩm. Ngay sau đây, hãy cùng YCC tìm hiểu PR và cách làm sao để viết một bài viết PR hấp dẫn, hiệu quả nhé!

viet pr

Cách viết bài viết PR hấp dẫn

Cụm từ PR đã quá quen thuộc và được sử dụng khá nhiều trong cuộc sống hiện nay. Thực tế, hiện nay, PR rất phổ biến với giới trẻ, đây là một hình thức phổ biến hóa cá nhân trong xã hội và đưa ra cách tiếp cận nhanh nhất, tốt nhất tới khách hàng. Bài viết PR khá giống với một bài viết quảng cáo, tuy nhiên cách viết PR sẽ tự nhiên hơn và dễ thiện cảm của khách hàng hơn, để từ đó kích thích khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ muốn mua.

1. Yếu tố tiêu chuẩn trong một bài viết PR

Bất cứ một bài viết PR nào cũng sẽ dựa trên một cấu trúc có sẵn. Có rất nhiều người họ sẽ không dựa vào những yếu tố này, nhưng về cơ bản, bạn cần những yếu tố dưới đây để bài viết cung cấp một cách đầy đủ thông tin nhất. Từ đó, tạo nên mối quan hệ vô hình giữa người và người bán.

  • Bài viết giới thiệu được sản phẩm

Cần giới thiệu, cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến sản phẩm như giới thiệu về doanh nghiệp; nêu bật sứ mệnh mà công ty khiến khách hàng tin tưởng; giới thiệu điểm mạnh của công ty và những sản phẩm, dịch vụ bài PR hướng tới.

  • Bài viết cần mang tính chia sẻ

Khác với những bài viết quảng cáo sẽ hầu hết chú trọng đến tính quảng cáo, quảng bá sản phẩm, nhưng với bài PR thì bạn cần viết với cách viết nhẹ nhang như việc chia sẻ lại quá trình sử dụng sản phẩm, tạo ra niềm tin với khách hàng, hướng khách hàng dần dần thấy điểm sáng trong thương hiệu cung cấp sản phẩm. Từ có niềm tin, kích thích khả năng mua hàng của khách hàng và tạo mối quan hệ với người muốn sử dụng.

2. Cách viết bài viết PR hấp dẫn, hiệu quả

2.1 Nghiên cứu sản phẩm, lên ý tưởng cho bài viết PR

Điều quan trọng ở đây là gì? Khi bạn bắt tay vào viết một bài PR điều cơ bản đầu tiên bạn cần nắm rõ thông tin sản phẩm, dịch vụ mà bạn thực hiện là gì. Điều này, đòi hỏi người viết phải thực sự nghiên cứu kĩ lưỡng, đặt mình vào vị trí kinh doanh sản phẩm đó.

Khi thực hiện xong việc nghiên cứu sản phẩm, bạn sẽ lên ý tưởng đến dàn ý chi tiết cho nội dung mình thực hiện tiếp sau. Cần chú trọng nhất là dàn ý cần ngắn gọn cần ngắn gọn, để tập trung vào phần sau là viết bài.

2.2 Viết bài PR, phân chia bố cục hợp lý

Sau khi có dàn ý, bạn sẽ bắt tay vào công việc viết bài. Hãy chú ý đến việc sử dụng ngôn từ, hướng đến đối tượng nào thì sẽ có ngôn từ cũng như văn phong phù hợp với đối tượng ấy. Bài viết không nên quá dài, cần tập trung đủ ý, đề mục vừa đủ, câu từ dễ hiểu với đối tượng đọc, không nên có những ngôn từ quá khoa học dẫn đến khó hiểu hay gây mơ hồ, thắc mắc cho người đọc.

Bài viết cần nêu bật được giá trị cốt lõi, những điểm ưu của sản phẩm hay đánh mạnh vào yếu tố nhu cầu cần thiết của khách hàng. Điều này, sẽ giúp bài viết hấp dẫn người đọc hơn.

2.3 Đưa hình ảnh vào bài viết

Bạn nên đưa những hình ảnh cần thiết vào trong bài PR của bạn để làm bật nên chức năng, công dụng cũng như những hình ảnh chân thực sẽ làm cho khách hàng phần nào cảm thấy tin tưởng nhiều hơn. Bằng cách nào đó, hình ảnh minh họa giúp người đọc hiểu nhanh hơn là việc chỉ đọc nội dung bài viết.

2.4 Kiểm tra lại bài viết

Bước cuối cùng cần thực hiện rất quan trọng đó là kiểm tra lại bài viết của mình một lượt xem có mắc lỗi chính tả, lỗi chấm phẩy hay lỗi câu từ gì hay không. Kiểm tra văn phong nếu chưa đạt bạn sẽ diễn đạt lại làm sao cho dễ hiểu hơn, uyển chuyển hơn.

Khi bài PR đáp ứng đủ những yếu tố kể trên, bài viết đã đạt ở mức độ tiêu chuẩn. Tùy thuộc theo văn phong người viết mà sẽ cho ra bài viết PR khác hơn. Tuy nhiên, tựu chung thì đây cũng sẽ là một bài chia sẻ hữu ích để bạn tham khảo về cách viết bài PR hấp dẫn, hiệu quả! Xin cảm ơn đã theo dõi bài viết của chúng tôi!