Chuyển tới nội dung

CÁCH SEO TỪ KHÓA TRÊN SHOPEE HIỆU QUẢ

giao diện website bán hàng
Rate this post

Hiện nay, các sàn thương mại điện tử đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Shopee được xem là một kênh bán hàng cực kỳ hiệu quả với lượng lớn khách hàng đang sử dụng ứng dụng thường xuyên. Nhu cầu của người mua và người bán ngày càng nhiều chính vì vậy mà nhu cầu cạnh tranh giữa các đối thủ ngày càng gay gắt. Nếu bạn có được một nguồn hàng tốt, chất lượng thì điều tiếp theo bạn cần đó chính là chiến lượt SEO từ khóa trên shopee. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn việc SEO từ khóa shopee cũng như cách SEO từ khóa shopee.

1. SEO từ khóa shopee là gì?

SEO từ khóa shopee là phương pháp giúp nâng cao thứ hạn hiển thị trên trang kết quả khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan. Mục địch của SEO từ khóa shopee chính là tăng khả năng chuyển đổi thành đơn hàng. Ví dụ khi người dùng nhập từ khóa “giày nam” thì những sản phẩm SEO tốt sẽ được hiển thị ưu tiên. Cũng giống như việc SEO từ khóa trên Google.

SEO từ khóa shopee để đạt thứ hạng cao

2. Cách để SEO từ khóa Shopee hiệu quả:

Hiện nay, có 2 cách phổ biến để SEO từ khóa SEO trên Shopee.
Cách 1: Trả tiền quảng cáo shopee, cũng giống như Google, khi bạn trả tiền quảng cáo cho Shopee, Shopee sẽ ưu tiên hiển thị nội dung của bạn đầu tiên khi người dùng nhập các từ khóa liên quan. Đây là cách làm nhanh chóng thế nhưng lại cực kỳ tốn kém, không phù hợp với những người kinh doanh nhỏ lẻ trên shopee.
Cách 2: Thực hiện SEO từ khóa trên Shopee.
Để thực hiện SEO từ khóa trên Shopee, chúng ta cần xem xét đến cách đặt tiêu đề cho sản phẩm trên sàn, sau đây là một số nguyên tắc cần tuân theo để có thể SEO từ khóa Shopee được hiệu quả.

a, Mối tương quan giữa tiêu đề sản phẩm với ngành sản phẩm..
Để đặt tiêu đề cho một sản phẩm, chúng ta cần phải biết rằng sản phẩm của chúng ta đang kinh doanh thuộc doanh mục hàng hóa nào. Ví dụ, nếu chúng ta kinh doanh áo sơ mi nam, thì ngành hàng của chúng ta chính là thời trang nam. Việc lựa chọn tiêu đề đúng với ngành hàng là vô cùng cần thiết, nó sẽ giúp sản phẩm của chúng ta hiển thị đúng vào danh mục sản phẩm từ đó giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng.

b, Chú ý đến các từ khóa cấp 2 ( từ khóa ngách)
Thị trường ngày càng phát triển chính vì vậy mà đối thủ cạnh tranh ngày một nhiều hơn. Chính vì vậy chúng ta cần sử dụng từ khóa cấp 2 để miêu tả cụ thể sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp, từ đó tăng cơ hội hiển thị trên trang tìm kiếm Shopee.

Trong trường hợp này, thay vì dùng từ khóa “áo sơ mi nam” để miêu tả sản phẩm, chúng ta nên thêm vào từ khóa cụ thể hơn, để những khách hàng có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm phù hợp với mình hơn. Việc thêm từ khóa “ thoáng mát” vào trong tiêu đề sản phẩm giúp cho khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm có chất liệu thoáng mát.

c,Thêm các từ khóa HOT vào tiêu đề chính.
Trong một thị trường cạnh tranh và biến động, việc thêm các từ khóa hot trend vào có thể giúp người tiêu dùng dễ tìm thấy sản phẩm hơn.
Khi Covid đang bùng phát tại Việt Nam, những mặt hàng như khẩu trang, cồn sát khuẩn có thể thêm từ khóa Covid 19 để tăng traffic.
Ví dụ: Khẩu trang kháng khuẩn ngăn Covid 19
Cồn sát khuẩn bảo vệ khỏi Covid 19.
Việc thêm từ khóa HOT vào tiêu đề sẽ giúp cho việc SEO từ khóa shopee hiệu quả hơn, người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy thông qua những từ khóa có tính cập nhật, xu hướng. Đây là một yếu tố đòi hỏi người làm SEO phải có tính cập nhật thường xuyên, nhạy bén trong việc cập nhật các trend hot, cũng như khả năng phán đoán xu hướng thị trường.

d, Cần phải đặt dấu cách phù hợp.
Không phải lúc nào việc tiết kiệm khoảng trắng ( dấu cách) để ghi được nhiều từ khóa hơn cũng mang lại hiệu quả.
Vì thế, bạn cần phải cân nhắc việc đặt từ khóa có dấu cách hay không. Ví dụ iphone7plus hoặc Iphone 7 plus,…
Copy, tham khảo tiêu đề của đối thủ.
Nếu quá cạn kiệt về ý tưởng, bạn hoàn toàn có thể tham khảo tiêu đề của đối thủ, từ đó học hỏi và đặt tiêu đề cho chính sản phẩm của bạn. Cách có vẻ như không được nhiều người khuyến khích, thế nhưng đôi khi nó lại mang lại hiệu quả rất lớn.

e, Đừng cố nhồi nhét quá nhiều từ khóa không liên quan vào tiêu đề sản phẩm.
Rất nhiều cửa hàng trên Shopee viết quá nhiều từ khóa không cần thiết vào tiêu đề, điều này đôi khi không hiệu quả và có thể phản tác dụng.

3. Địa chỉ SEO từ khóa Shopee hiệu quả.

Với những chia sẻ ở trên, có thể thấy rằng việc SEO từ khóa Shopee là vô cùng cần thiết cho những người mới, đã và đang chuẩn bị kinh doanh trên Shopee. SEO từ khóa Shopee hiệu quả sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm, từ đó tăng khả năng bán được sản phẩm và thu được lợi nhuận.

Tuy nhiên, SEO từ khóa Shopee không phải là một công việc dễ dàng, nó đòi hỏi kinh nghiệm cũng như các kỹ năng cần thiết, nếu bạn là một người mới kinh doanh trên Shopee, hoặc chuẩn bị bước chân vào con đường kinh doanh online trên Shopee, bạn có thể tham khảo dịch vụ SEO từ khóa Shopee của YCC. Tại YCC, bạn sẽ được đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, có kỹ năng cao cũng như kinh nghiệm và thái độ chuyên nghiệp, điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc SEO từ khóa trên Shopee.

Với những thông tin đã nêu trên, chúng tôi hy vọng có thể mang lại thông tin hữu ích cho bạn!