Chuyển tới nội dung

Bật mí bí kíp viết content khách sạn siêu thu hút khách hàng

Tag:

Hiện nay, lĩnh vực khách sạn là một lĩnh vực đang được nhiều người quan tâm cũng như phát triển mạnh mẽ. Phần lớn các khách sạn hiện nay vẫn kinh doanh dựa vào website của mình, tuy nhiên để có thể có được lượng truy cập cao cũng như gây được sự chú ý cho khách hàng không phải là điều dễ dàng. Chính vì thế, bài viết dưới đây, hãy cùng YCC tìm hiểu về cách viết content về khách sạn để thu hút khách hàng bạn nhé.

 

 

1. Một số ý tưởng viết content khách sạn thu hút khách hàng.

Để có thể viết được những bài content tốt, bạn cần phải hiểu được tầm quan trọng của ý tưởng. Ý tưởng sẽ giúp bạn hình du ra, xác định rằng bạn cần viết những nội dung gì, cần đảm bảo những yếu tố nào, người đọc có hứng thú với những gì mình viết hay không? Sau đây sẽ là một số ý tưởng mà được nhiều khách sạn sử dụng nhầm thu hút khách hàng

  • Bài viết giới thiệu về khách sạn, đưa ra những ưu điểm nổi bật nhất của khách sạn bạn. Cụ thể, nêu rõ lợi ích và tiện nghi của khách sạn. Nhấn mạnh những giá trị khách hàng nhận được ghi lưu trú tại khách sạn của bạn.
  • Bài viết về những điều nổi tiếng ở địa phương – nơi bạn cung cấp dịch vụ khách sạn. Chẳng hạn như:
  1. Đặc sản
  2. Điểm đến kỳ lạ
  3. Dấu mốc lịch sử
  4. Nguyên nhân
  5. Món ăn ngon
  • Bài viết theo dạng danh sách tổng hợp tại địa phương nhằm thu hút khách hàng. Chẳng hạn như: “Top 7 địa điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua tại Đà Nẵng” hoặc “Ngất ngây với top 5 khách sạn view đẹp nhất tại Sapa”
  • Bài viết về các đối tượng du lịch khi đến địa phương. Ví dụ: “Gia đình có trẻ em nên ở đâu khi đến Đà Lạt”, “Người lớn tuổi nên ở khách sạn nào yên tĩnh nhất tại Hà Nội”…
  • Bài viết review khách sạn: Chia sẻ feedback của khách hàng đã sử dụng dịch vụ bạn cung cấp. Mô tả những điều họ thích nhất khi ở khách sạn càng chi tiết càng tốt.
  • Chia sẻ list quà tặng du khách nên mua khi đến tham quan địa phương
  • Chia sẻ kinh nghiệm khi đến địa phương nơi bạn cung cấp dịch vụ khách sạn. Bao gồm:
  1. Nên đến vào thời điểm nào thời tiết đẹp nhất?
  2. Tuyến đường nào nhanh và thuận tiện nhất?
  3. Nên thuê xe ở đâu?
  4. Đỗ xe địa điểm nào?
  • Bài viết chia sẻ những địa điểm MIỄN PHÍ vé vào cổng hoặc kinh nghiệm để được chiết khấu vé giá rẻ tại các địa điểm du lịch tại địa phương.
  • Những điểm đến thu hút nhiều khách du lịch: “Đi Vũng Tàu nên tắm bãi biển nào sạch nhất?”, “Quán ăn ngon tại Nha Trang”

2. Một số mẹo để viết bài content khách sạn hay.

Để có thể viết bài content khách sạn hay, bạn có thể tham khảo qua một số mẹo sau đây, các mẹo này nếu được ứng dụng đúng lúc, đúng thời điểm sẽ giúp bạn đáng kể trong việc thu hút khách hàng tiềm năng.

2.1 Xác định đối tượng khách hàng là ai?

Trước khi làm một điều gì đó, bạn cần xác định rõ mục tiêu của mình, đối với việc viết content cho khách sạn cũng vậy, khi xác định rõ bạn cần viết bài cho ai, ai là người sẽ đọc bài của bạn, khi đó bạn đã nắm được 90% về sự thành công của bài viết. Ngược lại, nếu không xác định được khách hàng mục tiêu, bài viết của bạn sẽ bị lang mang, gây khó hiểu cho người đọc và không mang lại giá trị gì. Để có thể hiểu rõ đối tượng khách hàng, bạn cần xem qua:

– Nhân khẩu học.

– Sở thích.

– Nhu cầu.

– Mục tiêu.

– Hành vi.

2.2 Tối ưu hóa nội dung SEO

SEO được hiểu là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google. Khi viết content khách sạn, cần tối ưu hóa nội dung theo cách dễ đọc cho Google.

 

Để thực hiện điều này, bạn cần tiến hành nghiên cứu từ khóa mà người dùng trang tìm kiếm bằng các công cụ trực tuyến, chẳng hạn như công cụ Keyword Planner, Keyword Tool…

 

Trường hợp bạn vẫn đang trong tình trạng hoang mang chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy sử dụng công cụ Google Analytics và Google Search Console kiểm tra những truy vấn tìm kiếm trước đó dẫn người dùng đến website của bạn.

 

Nên nhớ rằng, từ khóa phải được phân phối đều trong toàn bộ bài content khách sạn. Bao gồm trên URL, tiêu đề, thẻ H1, H2, thẻ alt và nội dung văn bản…

2.3 Sử dụng hình ảnh, video chất lượng cho bài content.

Với xu thế hiện tại, người dùng thường xem qua hình ảnh, video trước khi quyết định có đọc toàn bộ bài viết hay không, chính vì thế nếu bạn có thể đầu tư chỉnh chu vào hình ảnh và video, khả năng khách hàng đọc toàn bộ bài viết của bạn sẽ cao hơn. Bạn có thể làm điều này bằng cách:

– Thêm hình ảnh liên quan.

– Lưu hình ảnh với tên tệp mạch lạc.

– Sử dụng văn bản thay thế và chú thích chính xác.

3. Câu hỏi thường gặp.

3.1 Độ dài khi viết bài content về khách sạn là bao nhiêu?

Hiện nay, độ dài trung bình của các bài viết content khách sạn trên website là 800 – 1000 chữ.

3.2 Làm thế nào để có hình ảnh đẹp cho bài content?

Bạn có thể sử dụng một số phần mềm chỉnh sửa ảnh như lightroom, photoshop,…để có thể edit hình ảnh trở nên nịnh mắt hơn.

3.3 Chi phí để thuê viết bài content du lịch.

Hiện nay, chi phí để thuê viết bài content du lịch sẽ rơi vào từ 120 – 150k/bài.

4. Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của YCC về cách viết bài content du lịch, hy vọng bài viết sẽ có ích cho bạn.

 

Đánh giá post
✅ Dịch vụ thiết kế logo ⭕ YCC cung cấp dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp chỉ từ 2-3 ngày đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Dịch vụ treo phướn quảng cáo ⭐ YCC cung cấp dịch vụ treo phướn quảng cáo trọn gói, giá rẻ đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Thiết kế website ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn với chi phí hợp lý nhất
✅ Dịch vụ viết content chuẩn SEO ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về mảng content sẽ đảm bảo thực hiện nôị dung tối ưu và tốt nhất cho SEO
✅ Dịch vụ Marketing ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác
✅ Dịch vụ SEO ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian tìm kiếm khách hàng, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin