Chuyển tới nội dung

Bạn đã biết cách để có được một bài content giật tit, cuốn hút

Tag:

Những bài content giật tít là một trong những phương pháp hữu hiệu được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhằm thu hút sự tương tác của người đọc. Khách hàng chỉ có vẻn vẹn vài giây để đọc lướt qua bài viết của bạn. Vậy, cách viết content giật tít như thế nào để lôi cuốn được khách hàng ngay lúc đó? Cùng YCC tìm ra câu trả lời cho câu hỏi này qua bài viết dưới về cách để có được một bài content giật tít, lôi cuốn.

Cách viết tiêu đề content giật tít, cuốn hút người đọc

1. Content giật tít là gì?

Content giật tít được hiểu là một bài content chứa nội dung đang nổi, được nhiều người tìm hiểu trong một khoảng thời gian ngắn. Những bài content này có tiêu đề độc lạ, dễ gây sự chú ý và thu hút người đọc. Nói chính xác hơn content giật tít chính là sáng tạo ra tiêu đề giật tít, dùng để câu like, câu view và nhận về sự phản hồi, tương tác từ người đọc càng nhiều càng tốt.

Content giật tít giúp tăng lượt tương tác, like, share 

Những cách viết content giật tít thường mang lại tỷ lệ cao người dùng click vào bài viết của bạn. Bởi, mục tiêu chính của content kiểu này thường là nhắm vào tính cách tò mò, sự hiếu kỳ của người đọc, khiến cho họ phải nhấp vào xem bằng được. Tỷ lệ truy cập của người dùng cao mang đến cho doanh nghiệp những giá trị cao, thu hút đơn hàng trong lĩnh vực kinh doanh. Lượng traffic của bài content giật tít từ thương hiệu tăng lên chóng mặt.

Việc này khiến cho nhiều doanh nghiệp “bắt trước” nhau tạo content giật tít khiến cho những content dạng kiểu này trở nên bão hòa trong xã hội ngày nay. Dẫn đến nội dung bên trong bài content giật tít không được đảm bảo. Có những content có tiêu đề hay, tạo tít lớn nhưng khi người đọc truy cập vào đọc thêm nội dung bên dưới của content thì lại rất sơ sài, không có trọng tâm, thâm chí nội dung còn chẳng tương khớp với tiêu đề. Việc này khiến người đọc rơi vào thất vọng, cảm thấy khó chịu và trở nên cảnh giác hơn khi tìm hiểu những bài content khác.

Bạn đọc cũng nên chú ý rằng, giật tít cũng chỉ là một hình thức hỗ trợ cho bài content nổi trội, gây được chú ý với người đọc hơn và thu hút họ vào bài viết của mình. Giữ chân khách hàng, tạo ấn tượng với họ chứ không phải là nội dung, thông tin chính của content. Vậy nên, bạn không chỉ cần chú trọng vào tiêu đề giật tít mà còn cần để ý hơn vào nội dung content bên dưới để giúp bài content giật tít thu hút, lôi cuốn và chuyên nghiệp hơn.

2. Các loại content giật tít bạn nên biết

Muốn thành công trong việc sử dụng content giật tít để thu hút người đọc, bạn cần phân biệt và hiểu rõ hơn về các loại content giật tít. Có như vậy thì việc áp dụng chúng vào cách viết content giật tít mới hiệu quả được. Sau đây là một vài dạng content giật tít được nhiều doanh nghiệp, cửa hàng sử dụng nhất.

2.1 Content giật tít cảnh báo

Những bài này thường có cách viết content giật tít mang tính hù dọa người đọc khi đề cập đến một vấn đề nguy cấp nào đó. Đây là dạng content kích thích tính tò mò của người đọc nhất, thôi thúc họ truy cập để tham khảo thêm bài viết xem diễn biến tiếp theo của bài viết xảy ra những gì. Một số ví dụ về tiêu đề giật tít cảnh báo như:

  • ” Thông báo khẩn! Bộ sản phẩm…đã chính thức cập bến tại….”
  • ” Cảnh báo bạn đọc những chiêu trò lừa đảo…..”
  • “5 lợi ích của….bạn nhất định phải biết….”
  • “Ngạc nhiên với những công dụng của sản phẩm….”
  • ” Cảnh báo! Bạn sẽ bị lôi cuốn khi biết bí mật này của…..”

Những tiêu đề content giật tít dạng này thường mang lại hiệu ứng, lượt tương tác cao của người đọc. Chính vì vậy có rất nhiều doanh nghiệp lạm dụng và sử dụng nhiều và liên tục, khiến người đọc không còn tin tưởng và thấy khó chịu khi lướt qua bài viết. Bạn cần phải tiết chế dạng content giật tít này nếu không muốn xảy ra những hậu quả trên.

2.2 Content giật tít thông qua người nổi tiếng

Sử dụng người nổi tiếng làm tiêu đề chính cho bài content là một trong những cách viết content giật tít mang lại hiệu ứng cao nhất. Bởi, sức ảnh hưởng của những người có tiếng thường khá cao. Đặc biệt với lượng fan, người hâm mộ nhất định của họ. Vậy nên, nếu bạn biết cách sử dụng tên người nổi tiếng làm tiêu đề content thì chắc chắn bài content của bạn sẽ thu hút được rất nhiều người đọc. Đây cũng chính là phương thức chiến lược phát triển của một số doanh nghiệp.

2.3 Content giật tít theo trend

Để có cách viết content giật tít theo trend hiệu quả, bạn đọc cần cập nhật tin tức một cách thường xuyên nhất để khi đi vào viết content có thể tạo được hiệu ứng tốt nhất. Người đọc từ đó cũng cảm thấy hứng thú và ấn tượng với content dạng này. Tuy nhiên, trend chỉ là một hiện tượng nổi trội trong một thời gian ngắn, không có tính cố định. Vì vậy, những bài content giật tít dạng này thường chỉ sử dụng được chỉ trong vài ngày lúc đó nên bạn sẽ không có nhiều thời gian phân tích, nghiên cứu sâu vấn đề trend đâu nhé!

2.4 Sử dụng content hài hước

Những thứ hài hước thường tạo được ấn tượng tốt đẹp và khiến người đọc nhớ lâu hơn. Do đó, cách viết content giật tít hài hước cũng không quá khó để thu hút người đọc chú ý đến bài content của bạn. Tuy nhiên, hài hước với vấn đề kém duyên thường cách nhau rất mong manh. Chỉ cần một sơ xuất nhỏ, bài content giật tít của bạn sẽ vô tình mang ý nghĩa kém duyên, khiến người đọc thấy phản cảm. Dẫn đến bài content nhận về phản ứng tiêu cực của dân mạng.

2.5 Content giật tít gợi ý về chất lượng dịch vụ/sản phẩm

Cách viết content giật tít dạng chỉ ra chất lượng tốt hoặc không tốt của sản phẩm hay dịch vụ cũng được nhiều bạn lựa chọn trong lĩnh vực review ẩm thưc, sản phẩm, dịch vụ khác. Những bài content kiểu này dễ dàng lấy được cảm tình của người đọc. Bởi, những thông tin review chất lượng đều là những thông tin mà người tiêu dùng cần đến nhất.

3. Cách viết content giật tít, cuốn hút người đọc

Sau khi tìm hiểu về 5 dạng content giật tít bên trên, YCC đưa đến cho bạn cách viết content giật tít, cuốn hút người đọc. Những cách dưới đây đều rất phổ biến, bạn có thể lựa chọn cho doanh nghiệp một cách viết phù hợp nhất với từng sản phẩm hay dịch vụ của thương hiệu.

Đưa những con số cụ thể vào bài viết giúp tăng sự tin tưởng của người đọc

  • Bạn đọc khi sáng tạo tiêu đề content giật tít nên đưa các con số lẻ vào trong. Vi dụ như: “5 cách viết content giật tít, thu hút khách hàng”
  • Đưa ra câu hỏi ngay từ tiêu đề để kích thích tính tò mò của người đọc
  • Chèn khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá vào tên của tiêu đề
  • Tiêu đề content giật tít hướng về đối tượng cụ thể, đánh trúng vào nhóm đối tượng mau hàng đó.
  • Sử dụng câu cầu khiến, thúc giục mang tính cấp bách
  • Giật tít bằng trải nghiệm thực tế của bản thân

Trên đây là cách viết content giật tít, cuốn hút người đọc bạn cần biết. YCC hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích nhiều cho bạn đọc!

Đánh giá post
✅ Dịch vụ thiết kế logo ⭕ YCC cung cấp dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp chỉ từ 2-3 ngày đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Dịch vụ treo phướn quảng cáo ⭐ YCC cung cấp dịch vụ treo phướn quảng cáo trọn gói, giá rẻ đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Thiết kế website ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn với chi phí hợp lý nhất
✅ Dịch vụ viết content chuẩn SEO ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về mảng content sẽ đảm bảo thực hiện nôị dung tối ưu và tốt nhất cho SEO
✅ Dịch vụ Marketing ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác
✅ Dịch vụ SEO ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian tìm kiếm khách hàng, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin