11 điều không thể bỏ qua để có một bài viết content chuẩn SEO

Đi cùng với sự phát triển về nhận thức, về trí tuệ nhân tạo ngày này, mọi thứ dường như đều được tối ưu hóa. Bởi, con người giờ đây đã có sự thay đổi lớn về nhận thức. Do đó, khả năng chọn lọc kiến thức cũng được nâng cao. Đó là lý do vì sao các bài viết content chuẩn SEO ra đời. Vậy content chuẩn SEO là gì? Cần lưu ý gì để có một bài viết content chuẩn SEO? Cùng ACC tham khảo bài viết dưới đây nhé!

content seo 1

Bài viết content chuẩn SEO

1. Khái niệm content chuẩn SEO?

Để chuẩn bị cho một bài viết content chuẩn SEO thì bạn nên trang bị thêm những khái niệm cơ bản về content. Content là gì? Content là một từ tiếng Anh, nó mang nghĩa là nội dung bạn mong muốn truyền tải thông qua câu chuyện, sản phẩm, vấn đề nào đó. Nó gồm các text, video, picture, image,…bạn cần thể hiện trọng bài viết chuẩn SEO của mình.

viet content chuan seo

Thế nào là viết content chuẩn SEO?

Vậy, content chuẩn SEO có nghĩa là gì? Đó là những nội dung của một sản phẩm, câu chuyện,..bạn chia sẻ trên website. Và nó được tối ưu hóa nhằm thu hút người đọc click vào website của bạn. Những kiến thức trong bài content SEO phải ngắn gọi, ngôn từ phù hợp để người đọc cảm thấy hứng thú. Từ đó giúp bài viết của bạn trở nên phổ biến hơn và lên top tìm kiếm.

2. Cấu trúc của một content chuẩn SEO thu hút người đọc

cau truc contnet seo

Cấu trúc của bài viết content chuẩn SEO

Hiểu được khái niệm của một content chuẩn SEO thôi là chưa đủ. Trước khi đi vào viết content SEO thì đó mới chỉ là một phần nhỏ nội dung cơ bản mà bạn cần phải nắm được. Để có được một bài viết content chuẩn SEO, bạn cần biết thêm về cấu trúc của nó. Tức, trong một bài viết chuẩn SEO gồm những phần nào? Phần đó có tác dụng gì? Nội dung tiếp sau đây sẽ cho bạn câu trả lời!

2.1 SEO title ( Tiêu đề SEO)

SEO title còn được hiểu là tiêu đề của một bài viết chuẩn SEO. Đây là một phần có vai trò vô cùng quan trọng trong bài viết của bạn. Bởi, nó là yếu tố quyết định người đọc sẽ click vào website của bạn hay không. Thông thường, SEO title của một content SEO sẽ chiếm khoảng hơn 45% quyết định người dùng click vào trang bài viết.

Để viết content chuẩn SEO, trước hết tiêu đề SEO của bạn phải có ngôn từ sao cho thu hút người đọc, ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu. Thông thường, độ dài của một SEO title không nên quá 70 ký tự. Nếu đoạn tiêu đề của bạn nằm ngoài con số 70 ký tự thì khi hiển thị kết quả tìm kiếm của người đọc sẽ không bao hết được. Những ký tự thứ 71 trở đi có thể thay vào bởi những dấu chấm Điều này sẽ làm giảm độ tin cậy và khả năng người đọc click vào bài viết sẽ giảm đi.

Một chú ý khá quan trọng bạn cần nắm, đó là trong SEO title của bài viết cần có chứa từ khóa. Việc chứa từ khóa trong tiêu đề sẽ làm tăng khả năng hiển thị khi người đọc tìm kiếm. Đồng thời, người đọc có thể biết chắc rằng kết quả mình tìm kiếm là đúng và click vào bài viết của bạn.

2.2 Meta description ( Thẻ mô tả)

Meta description còn gọi là thẻ mô tả hay đoạn mô tả. Đây là một đoạn nằm ngay bên dưới SEO title có tác dụng nêu lên khái quát những nội dung chính mà bài viết của bạn đang hướng tới. Từ đó, người đọc sẽ chắc chắn hơn về vấn đề mình đang tìm hiểu có xuất hiện trong bài viết content SEO của bạn, tăng khả năng tin cậy.

2.3 Sapo (Đoạn mở bài)

Bạn có thể bắt đầu bài viết chuẩn SEO của mình bằng cách dẫn dắt khéo léo, giúp người đọc khát quát được nội dung bạn định triển khai phía dưới là gì. Đoạn mở bài nên có giới hạn từ 50 đến 100 từ. Nếu lượng từ quá nhiều sẽ làm người đọc cảm thấy rối, nội dung lan man không biết đâu là ý chính mà bạn đang muốn hướng tới. Nếu quá ít lại không thể thâu tóm được hết nội dung chính của bài.

2.4 Heading

Đây chính là phần triển khai ý chính của bài. Lớn nhất sẽ là các Heading 1 (H1), sau đó sẽ là các ý nhỏ Heading 2, 3, 4…( H2, H3, H4,…). Việc phân bổ các ý như này sẽ giúp bạn bao quát hết được nội dung cần triển khai, tránh được sự thiếu sót nội dung. Đồng thời, giúp người đọc cảm thấy không nhàm chán và khái quát hết được ý chính của bài viết content chuẩn SEO.

2.5 Text và Multimedia ( Thân bài)

Khi đã có các ý chính và ý phụ là các H1, H2, H3,.., thì bạn sẽ triển khai nội dung từ các ý chính đó. Ngôn từ sử dụng để triển khai phải phù hợp với nội dung bạn đang triển khai. Bạn nên phân bổ chúng thành các ý nhỏ khác và triển khai theo đoạn văn. Lưu ý rằng, đoạn văn không nên dài quá 6 dòng. Đồng thời, mỗi ý nhỏ không nên có quá nhiều đoạn văn để tránh lan man nội dung của bài viết content chuẩn SEO.

2.6 Keyword Density ( Mật độ từ khóa)

Bạn nên phân bổ mật độ từ khóa vào trong bài viết của mình một cách phù hợp. Việc này không chỉ giúp các công cụ nhận dạng dễ dàng mà còn giúp người đọc tìm kiếm bài viết của bạn nhanh chóng hơn. Thông thường, mật độ từ khóa trong bài viết content chuẩn SEO của bạn nên từ 2-5%. Hãy phân bổ phù hợp để có một content SEO hay nhé!

2.7 Internal Link và External link ( liên kết và đường dẫn link)

Internal Link là liên kết nội bộ. Tức, khi bạn dán đường link một bài viết khác của chính website bạn vào trong bài viết content chuẩn SEO có nội dung liên quan sẽ giúp đưa người đọc đến với bài viết đó. Việc này làm tăng sự quảng bá các bài viết khác của bạn.

Còn External link chính là liên kết ngoài. Nó dùng để bổ trợ cho một website khác. Nếu bạn sở hữu 2 website thì có thể dán đường link bài viết từ website khác của bạn vào content SEO này để tăng lượng truy cập.

3. 11 điều không thể bỏ qua để có một bài viết content chuẩn SEO

Để có được một bài viết content chuẩn SEO, bạn không nên bỏ quá 11 điều như sau:

3.1 Tiêu đề ( Title)

Là những dòng mang ý chính nhất của bài viết content SEO. Nó dẫn dắt người đọc đến với bài viết của bạn. Lượng từ nên được giới hạn ở mức tối đa.

3.2 Đoạn mô tả ( Meta Description)

Là phần mô tả sản phẩm bạn hướng tới. Một đoạn mô tả rườm rà, không bao quát hết được nội dung trực tiếp làm người đọc bỏ qua bài viết của bạn. Hãy dẫn dắt để có một đoạn mô tả ấn tượng, thu hút người đọc nhé!

3.3 URL

Là đường link bài viết của bạn. Hãy tối ưu nó giúp người đọc dễ dàng lưu và theo dõi bài viết chuẩn SEO của bạn

3.4 Hình ảnh

Phân bổ bố cục hình ảnh phù hợp, liên quan đến chủ đề và nội dung bạn đang nhắc tới sẽ là một lợi thế. Không chỉ giúp bài viết content SEO của bạn trở nên phong phú, dễ nhìn mà còn giúp người đọc cảm thấy thích thú và tin tưởng bài viết của bạn.

3.5 Text

Trong quá trình triển khai nội dung bài content chuẩn SEO, bạn hãy cố gắng đi vào trọng tâm. Tránh được sự lan man nội dung sẽ giúp bài viết của bạn trông cuốn hút hơn.

3.6 Hyper Text Markup Language

Phân bổ nội dung các Heading 1, Heading 2,..hợp lý giúp người đọc theo dõi kỹ và bị cuốn vào bài viết của bạn hơn. Hãy để ý và triển khai phù hợp nhé!

3.7 Tối ưu mật độ từ khóa (key)

Mật độ từ khóa nên được phân bổ hợp lý. Không quá nhiều mà cũng không quá ít giúp người đọc không bị rối mắt. Bạn không cần phải cố gắng nhồi nhét các từ khóa mà hãy gắn chúng vào một cách tự nhiên nhất nhé!

3.8 Quote

Hãy trích dẫn những lời nói, câu nói nổi tiếng nào đó. Tin mình đi, các câu quote này sẽ làm người đọc cảm thấy thích thú và bị cuốn hút hơn đó!

3.9 Định dạng list

Các định dạng như: gạch đầu dòng, đánh số thứ tự,..sẽ đánh giá khả năng xúc tích, gọn gàng bài viết content SEO của bạn.

3.10 Internal Link

Đường dẫn link trong này sẽ giúp bạn dẫn dắt người đọc đến link bài viết khác của bạn tốt nhất.

3.11 External link

Đây là đường dẫn link ngoài. Bạn sử dụng nó để dán link bài viết bạn tham khảo. Cũng có thể tự dán link của mình hoặc một website khác.

Trên đây là 11 điều bạn không nên bỏ qua để có một bài viết content chuẩn SEO. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *