Chuyển tới nội dung

Bài viết chuẩn SEO về thời trang, hướng dẫn chi tiết nhất

Content là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo nên một Website uy tín, chất lượng. Đặc biệt là với ngành thời trang – lĩnh vực đang dần trở nên bão hòa tại thời điểm hiện tại. Vậy làm thế nào để có thể viết bài SEO thời trang chất lượng, độc đáo, khiến cho doanh nghiệp của bạn trở nên khác biệt hơn so với phần đông còn lại? Vậy thì, hãy cùng YCC tham khảo bài viết chuẩn SEO về thời trang, hướng dẫn chi tiết nhất trong bài này nhé!

1. Bài viết chuẩn SEO về thời trang là gì?

Bài viết chuẩn SEO về thời trang

Đó là những bài viết có nội dung mang thông tin có giá trị đối với người đọc, là một phương tiện hữu hiệu tạo niềm tin giúp cho doanh nghiệp đạt được mục tiêu đề ra. 

Content thời trang là những bài đi sâu vào các lĩnh vực về quần áo, phong cách ăn mặc, các trend thời trang mới, chia sẻ kinh nghiệm về việc lựa chọn trang phục … Giúp cho doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng với khách hàng, tăng vị thế cạnh tranh trên thị trường, tạo niềm tin.

2. Hướng dẫn chi tiết viết bài viết chuẩn SEO về thời trang.

Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO về thời trang

2.1. Tìm hiểu và nghiên cứu về mặt hàng, sản phẩm cần buôn bán

Trước tiên, bạn phải xác định mặt hàng thời trang cần kinh doanh và đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm đến. Qua đó xác định từ khóa chính, từ khóa phụ sao cho phù hợp nhất. Điều này giúp bài viết SEO thời trang của bạn đúng trọng tâm và dễ dàng tiếp cận với những khách hàng tiềm năng hơn, đáp ứng được nhu cầu của người dùng tìm kiếm

Ví dụ: Bạn kinh doanh sản phẩm váy áo thiết kế với phong cách thanh lịch. Lúc này, đối tượng khách hàng hướng đến sẽ là những người làm văn phòng, có mức thu nhập khá. Điều mà họ quan tâm đến sẽ là chất liệu vải có tốt không, có dễ bị nhăn không, sản phẩm có bền màu không, …vv

2.2. Sáng tạo về nội dung viết bài SEO thời trang để tạo sự khác biệt

Ngành thời trang nhận được sự quan tâm từ người dùng ở mọi lứa tuổi trên toàn thế giới. Đừng cố định và máy móc cách đăng bài bằng việc cập nhập sản phẩm và hình ảnh thông thường. Hãy thử viết bài SEO thời trang tin tức như là xu hướng thời trang thịnh hành, cách phối đồ, …

2.3. Hãy chú ý về thời điểm đăng bài và viết bài sao cho phù hợp nhất. 

Ví dụ: trong mùa Thu Đông hãy đăng tải sản phẩm hay bài viết thời trang đúng với khí hậu thời tiết của mùa đó, chứ không nên quảng cáo những mẫu áo ngắn tay của mùa hè

2.4. Chú trọng vào hình ảnh, video cho bài viết SEO thời trang

Hình ảnh là một yếu tố vô cùng quan trọng với ngành công nghiệp thời trang. Hình ảnh sản phẩm đẹp sẽ tạo ấn tượng cho khách hàng. Hãy chú trọng vào phần thuê mẫu chụp ảnh, khâu ánh sáng, bối cảnh sao cho thật thu hút.

Chất liệu sản phẩm cũng là điều được người dùng quan tâm đến. Bài viết nên có những hình ảnh cận cảnh sản phẩm để giúp người đọc dễ hình dung hơn. trọn gói cho doanh nghiệp với mức giá cực kì ưu đãi

2.5. Tối ưu bài viết chuẩn SEO đúng cách để có thể tăng thứ hạng trên Google

Một bài content tốt thì yếu tố hay, sáng tạo là chưa đủ. Việc tối ưu SEO là vô cùng cần thiết để bài viết có thể dễ dàng tiếp cận với người dùng hơn. Từ đó mang lại lượt nhiều chuyển đổi và đơn hàng cho doanh nghiệp. Hãy phân bố từ khóa chính/ phụ đồng đều trên cả bài viết. Không cố nhồi nhét quá nhiều từ khóa, điều này sẽ làm bài viết bị đánh giá là spam và làm giảm độ tin cậy của trang web

2.6. Cách tối ưu SEO cho bài viết content 

  • Tối ưu bài viết chuẩn SEO để bài viết dễ dàng tiếp cận với người dùng có nhu cầu tìm kiếm
  • Ngoài ra, bạn nên chú trọng đến thẻ tiêu đề và thẻ mô tả của bài viết. Hai thẻ này sẽ xuất hiện đầu tiên khi tìm kiếm. Thẻ mô tả đủ hấp dẫn sẽ khiến cho người dùng CLICK chuột vào bài viết của bạn. Vì vậy, hãy viết sao cho có thể khơi gợi được hứng thú của người đọc.
  • Độ dài 800 – 1500 chữ là mức tối ưu tuyệt vời cho bài viết của bạn. Bài viết SEO thời trang quá ngắn sẽ rất khó để lên thứ hạng cao trên Google

3. Những câu hỏi liên quan

3.1. Những yếu tố nào để tạo nên một bài viết chuẩn SEO?

  • Xác định đúng từ khóa chính, từ khóa phụ – những từ được search phổ biến trên Google
  • Xây dựng bố cục bài viết rõ ràng: thẻ tiêu đề và thẻ mô tả cần chứa đầy đủ từ khóa. Chia nhỏ bài viết với các thẻ H1, H2, H3, đừng quên tối ưu hình ảnh và link cho bài viết.
  • Lồng thêm các mô hình cảm xúc của marketing như AIDA hay PAS. Điều này đặc biệt quan trọng với việc chốt sales và bán hàng. Các mô hình này giúp khơi gợi và thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Sự độc quyền của bài viết: Google rất dễ phát hiện ra những nội dung trùng lặp trong bài viết. Hãy làm mọi thứ theo cách riêng biệt, thể hiện cá tính của doanh nghiệp với nội dung đặc sắc

3.2.     Những ý tưởng về bài viết chuẩn SEO thời trang hay, thu hút?

  • Chia sẻ hình ảnh bao bì sản phẩm 
  • Bật mí trước khi ra mắt sản phẩm/ sự kiện
  • Chia sẻ về kinh nghiệm quần áo
  • Chia sẻ về lịch sử thời trang
  • Chia sẻ nội dung từ chính khách hàng

Trên đây là những chia sẻ về dịch vụ viết bài Facebook chuẩn SEO, phù hợp quảng cáo, YCC hi vọng bài viết mang lại cho bạn những kiến thức hữu ích và chúc bạn áp dụng thành công trong bài viết của mình. YCC luôn đồng hành và giúp đỡ bạn trong quá trình viết bài chuẩn SEO, chúc các bạn thành công!

Đánh giá post
✅ Dịch vụ thiết kế logo ⭕ YCC cung cấp dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp chỉ từ 2-3 ngày đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Dịch vụ treo phướn quảng cáo ⭐ YCC cung cấp dịch vụ treo phướn quảng cáo trọn gói, giá rẻ đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Thiết kế website ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn với chi phí hợp lý nhất
✅ Dịch vụ viết content chuẩn SEO ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về mảng content sẽ đảm bảo thực hiện nôị dung tối ưu và tốt nhất cho SEO
✅ Dịch vụ Marketing ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác
✅ Dịch vụ SEO ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian tìm kiếm khách hàng, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin