Bài viết quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ là một trong những công cụ phục vụ đắc lực đối với mục đích kinh doanh đang được nhiều đơn vị khai thác du lịch áp dụng. Song thực tế cách viết bài chuẩn SEO lĩnh vực du lịch vẫn còn khá máy móc khi tập trung chủ yếu vào những mô típ đã quá quen thuộc không còn gây được hứng thú cho khách hàng như giới thiệu tour du lịch, địa điểm vui chơi giải trí hay giá thành, tiện ích mà không có sự mới lạ, khác biệt. Vậy hãy tham khảo bài hướng dẫn bài viết chuẩn SEO về du lịch tại YCC để tham khảo nhé!
1. Content du lịch là gì?
Content du lịch là gì?
Content du lịch là những nội dung, chia sẻ hữu ích về các địa điểm du lịch/chuyến đi, sau đó truyền tải đến cộng đồng thông qua hình ảnh, video, blog du lịch, podcast, ebook… Từ những mẫu content này, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch có thể quảng bá những dịch vụ mà đơn vị cung cấp đến cho khách hàng.
2. Hướng dẫn bài viết chuẩn SEO về du lịch tại YCC
Hướng dẫn viết bài content du lịch chuẩn SEO
2.1. Nội dung phải hướng đến những gì người dùng đang quan tâm
Sự khác biệt chính là yếu tố quyết định trực tiếp đến sự thành công viết bài chuẩn SEO lĩnh vực du lịch với nội dung hướng đến những gì mà người dùng đang quan tâm nhiều nhất. Thay vì giới thiệu về ưu điểm tour bạn hãy viết một cách tự nhiên.
Nếu như đã từng có cơ hội trải nghiệm tại sao bạn không chỉ sẻ cảm xúc thật của bản thân trong bài viết du lịch. Điều đó có nghĩa là bạn nghiễm nhiên trở thành hướng dẫn viên du lịch, truyền cảm hứng và điều hướng khách hàng giúp họ mường tượng mọi thứ một cách cụ thể.
Nắm bắt xu hướng dịch chuyển cũng như hình thức du lịch được khách hàng ưa chuộng nhất sẽ là chìa khóa để bạn phát triển nội dung mẫu bài giới thiệu sản phẩm du lịch.
2.2. Sử dụng hình ảnh đẹp và video tăng thêm tính chân thực
Tiếp thị giữa thị giác và thính giác được đánh giá là giải pháp tuyệt vời tạo ra mối liên hệ giữa đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ du lịch và khách hàng.
Do đó, bạn cần cố gắng để đưa những hình ảnh đẹp và video vào trong bài viết quảng cáo để thuyết phục cho nội dung thông tin thật chân thực.
Còn gì tuyệt vời hơn khi khách hàng được chiêm ngưỡng, xem những hình ảnh, video thật do chính những người đã từng trải nghiệm trước đó cung cấp và xuất hiện trong bài viết hay về du lịch.
Nhu cầu của người dùng internet hiện nay tập trung chủ yếu vào hình ảnh, video chứ không phải câu chữ dài ngoằng nên khi bài viết của bạn đáp ứng được điều đó sẽ giữ chân họ lâu hơn và được chia sẻ trên các diễn đàn, trang mạng sẽ hội.
Nhờ vậy mà bài viết tạo được thêm nhiều viral cũng như tiếp cận nhiều hơn với các đối tượng khách hàng tiềm năng.
2.3. Độ dài của bài viết du lịch chuẩn SEO từ 1000-2000 chữ
Mặc dù người dùng internet thường thiếu kiên nhẫn khi đọc bài viết quá dài song viết bài chuẩn SEO lĩnh vực du lịch đòi hỏi độ dài 1000-2000 chữ. Không chỉ giúp Google đánh giá SEO tốt mà nội dung bài viết chất lượng mới cung cấp đầy đủ thông tin khách hàng cần tìm hiểu chi tiết về điểm đến.
Lựa chọn từ khóa phù hợp, khả năng SEO mạnh mẽ
Bên cạnh từ khóa chính, bất cứ bài SEO nào, kể cả lĩnh vực du lịch cũng phải bao gồm thêm từ khóa phụ, từ khóa mở rộng.
Thông thường, từ khóa chính hướng đến sản phẩm và dịch vụ mà đơn vị khai thác du lịch đang hoạt động (“tour du lịch giá rẻ”, “mua tour du lịch ở đâu chất lượng” …) hoặc điểm đến của tour du lịch cụ thể (“tour du lịch Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm”, “tour du lịch Hàn Quốc 3 ngày 4 đêm”.
Trong khi đó, những bài PR nổi tiếng lĩnh vực du lịch từ khóa phụ và từ khóa mở rộng liên quan đến địa điểm nhỏ trong điểm đến lớn cũng nên được thể hiện tự nhiên như chính việc người viết trải nghiệm vậy.
2.4. Tiêu đề khác biệt là bí quyết kích thích hứng thú
Sự khác biệt của tiêu đề góp phần quan trọng trong việc thu hút traffic vào website của đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ du lịch.
Với những tiêu đề mới lạ đi ngược xu hướng sẽ kích thích hứng thú của người đọc, thậm chí tăng được lượng kích đọc cao hơn gấp 2-3 lần so với bình thường. Ví dụ bài viết chuẩn SEO du lịch mà bạn có thể tham khảo như:
+ Top 5 lý do khiến…trở thành điểm đến du lịch hàng đầu
+ Những địa điểm có 1-0-2 nhất định cần ghé thăm khi đến Việt Nam
+ Xuất ngoại vi vu…chỉ với 1.5 triệu đồng
+ …chinh phục khách du lịch vì điều gì?
3. Những câu hỏi liên quan
3.1. Những lưu ý khi viết bài viết chuẩn SEO về du lịch
Bên cạnh việc tìm hiểu cách viết bài quảng cáo du lịch, trong quá trình xây dựng content du lịch các bạn cần lưu ý:
- Đảm bảo thông tin chính xác: Trước khi viết content về du lịch, các bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng về các địa điểm/chuyến đi, sau đó chọn lọc những thông tin cần thiết để mang đến cho người đọc. Cụ thể, các bạn cần đảm bảo sự chính xác ở những nội dung như thời gian mở/đóng cửa của các địa điểm du lịch, tiền vé, thời gian bay/quá cảnh, địa chỉ các quán ăn/khách sạn/nhà nghỉ…
- Hình ảnh/Video minh hoạ chân thực: Trong những mẫu content du lịch hay không thể thiếu những hình ảnh và clip minh hoạ, đây là yếu tố quyết định đến sự thành công của content marketing về du lịch. Với hình ảnh và video, các bạn cần lựa chọn cẩn thận, đảm bảo độ phân giải cao, thể hiện rõ những điểm nhấn mà các bạn mong muốn người truy cập tiếp cận được.
- Lồng ghép các review: Trong bài viết, các bạn có thể sử dụng review của những khách du lịch đã từng trải nghiệm (tốt nhất là người nổi tiếng) để tăng sự tin tưởng, tính chân thực và thu hút người đọc.
- Sử dụng câu từ hot trend: Thời gian gần đây, những câu từ hot trend được nhiều người sử dụng và yêu thích. Nếu những từ ngữ này xuất hiện trong bài viết, các bạn sẽ tạo nên được dấu ấn rất mạnh mẽ với người đọc.
3.2. Tầm quan trọng của bài viết chuẩn SEO về du lịch
Trong bối cảnh công nghệ và các phương tiện truyền thông đang tiếp cận gần hơn đến tất cả người dùng, các đơn vị hoạt động trong ngành du lịch có nhiều cơ hội để thu hút khách hàng bằng việc phát triển content.
Những bài viết du lịch hay chứa nhiều thông tin bổ ích, hình ảnh chân thực sống động về các điểm “dừng chân” trong chuyến đi sẽ “ghi điểm” trước người đọc. Từ cách hướng dẫn bài viết chuẩn SEO về du lịch tại YCC này, người đọc sẽ có ấn tượng tốt với doanh nghiệp và nhanh chóng trở thành khách hàng thân thiết bằng việc lựa chọn những sản phẩm/dịch vụ mà đơn vị đang cung cấp.
✅ Dịch vụ thiết kế logo | ⭕ YCC cung cấp dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp chỉ từ 2-3 ngày đến quý khách hàng toàn quốc |
✅ Dịch vụ treo phướn quảng cáo | ⭐ YCC cung cấp dịch vụ treo phướn quảng cáo trọn gói, giá rẻ đến quý khách hàng toàn quốc |
✅ Thiết kế website | ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn với chi phí hợp lý nhất |
✅ Dịch vụ viết content chuẩn SEO | ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về mảng content sẽ đảm bảo thực hiện nôị dung tối ưu và tốt nhất cho SEO |
✅ Dịch vụ Marketing | ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác |
✅ Dịch vụ SEO | ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian tìm kiếm khách hàng, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin |