7 bước xây dựng thương hiệu cá nhân của riêng mình

Bước 1: Xác định thị trường ngách  của bạn 

 Xây dựng thương hiệu cá nhân  tương tự như  tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để tăng chất lượng nội dung và lưu lượng truy cập web. Chắc chắn không ai muốn dành toàn bộ thời gian và  sức lực để khám phá một thị trường ngách chưa phát triển. Do đó, quá trình  chọn thị trường ngách là rất quan trọng để bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân.  Cách duy nhất để tạo ra một thương hiệu cá nhân có sức ảnh hưởng là trở thành người dẫn đầu và được công nhận trong một thị trường ngách cụ thể.  

Bước 2: Thêm cá tính cho thương hiệu cá nhân của bạn 

 Một thương hiệu mạnh nên phản ánh cá tính của bạn. Chính tính cách và quan điểm của bạn sẽ giúp bạn khác biệt  với những người khác đang nói về cùng một chủ đề. Bạn có thể xác định  tính cách của chính mình bằng cách trả lời các câu hỏi như: 

  •  Giá trị cốt lõi của bạn là gì? 
  • Tính cách nào khiến bạn tự hào nhất? 
  • Bạn muốn mọi người nhớ đến  hình ảnh  nào?

Trọng tâm của  xây dựng thương hiệu cá nhân là trung thực với chính mình, bởi vì mọi thương hiệu lớn đều được xây dựng trên cơ sở cá tính của mỗi cá nhân. 

Bước 3: Tạo bản sắc  thương hiệu của bạn 

 Theo một nghiên cứu, 94% ấn tượng đầu tiên của một người dựa trên thiết kế  sản phẩm. Trong khi doanh nghiệp cần  bộ nhận diện thương hiệu bao gồm logo, slogan, bao bì, brochure, video clip giới thiệu dịch vụ… thì thương hiệu cá nhân cũng cần  bộ nhận diện tương tự.  Bộ nhận diện thương hiệu của Anoosh Babayan – Trưởng nhóm thiết kế đồ họa tại PicsArt.  Ấn tượng đầu tiên mà bạn muốn người khác ghi nhớ, trực tiếp và trực tuyến, phụ thuộc vào cách bạn xây dựng danh tính của  mình, chẳng hạn như tên/biệt danh, phong cách ăn mặc, giọng nói, logo hoặc màu sắc của riêng bạn… Danh tính nhất quán sẽ giúp bạn trở nên dễ nhận biết bất kể bạn tương tác trực tuyến ở  đâu, từ trang web cá nhân của bạn đến nền tảng truyền thông xã hội như Facebook hoặc Instagram. Đây cũng là điều phân biệt các chuyên gia thực sự với những người khác.  

Bước 4: Tạo và thiết kế lại trang web cá nhân của bạn 

 Hãy tưởng tượng, bạn làm việc chăm chỉ để trở thành  chuyên gia về một chủ đề cụ thể, nhưng khi mọi người tìm kiếm bạn trên Google, họ sẽ truy cập vào một trang web khác thay vì trang web của bạn. Điều gì sẽ xảy ra? Đây là lý do tại sao một người xây dựng thương hiệu cá nhân nên có trang web của riêng họ. Ngoài ra, bạn cần dành thời gian  tạo nội dung và xây dựng trải nghiệm người dùng để cải thiện thứ hạng trên  công cụ tìm kiếm. Bằng cách này, thương hiệu cá nhân mới của bạn được gắn  với lĩnh vực/chủ đề  bạn đã  chọn.

Bước 5: Phát triển chiến lược tiếp thị nội dung 

 Chi phí tiếp thị nội dung thấp hơn 62% so với tiếp thị truyền thống và tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng  hơn khoảng ba lần. Đầu tư vào nội dung bên cạnh việc tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm còn thu hút độc giả/khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, để  giữ chân độc giả/khách hàng và duy trì năng lượng sáng tạo, bạn cần tìm ra loại nội dung nào phù hợp nhất giữa bạn và khán giả của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tạo nội dung  truyền thông  xã hội để tiếp cận và thu hút nhiều người hơn. Bắt đầu bằng cách xác định nơi khán giả của bạn đang hoạt động  và tiếp thị nội dung trên chính nền tảng đó. 

 Bước 6: Đăng  nội dung lên các blog  cùng chủ đề 

 Trong giai đoạn đầu xây dựng thương hiệu cá nhân, nếu bạn dành toàn bộ thời gian  để  tạo  nội dung trên trang web của mình, bạn có thể  không tiếp cận được bất kỳ ai. Thay vào đó, bạn nên tận dụng “mảnh đất” màu mỡ của người khác để gieo những hạt giống thương hiệu cá nhân của mình. Bằng cách tạo và đăng  nội dung trên các trang web có lưu lượng truy cập cao có cùng chủ đề, cùng đối tượng  bạn đang nhắm mục tiêu, bạn có thể tiếp cận  lượng lớn đối tượng dễ dàng hơn. Hơn hết, khi bạn thường xuyên chia sẻ nội dung trên các trang web lớn, mọi người sẽ biết đến bạn và bắt đầu tìm kiếm thêm thông tin về bạn. Nhờ đó, bạn có thể tìm cách  quảng bá thương hiệu cá nhân và lôi kéo mọi người ghé thăm website của mình (chèn link, thêm CTA – Call To Action vào bài viết,…). 

Bước 7: Tìm một người cố vấn 

 Hầu như tất cả các doanh nhân thành công đều có những người cố vấn giúp họ trở thành những chuyên gia được  công nhận. Ngay cả Tiger Woods, người được cho là tay golf thành công nhất mọi thời đại, cũng đã làm việc với một huấn luyện viên swing trong phần lớn sự nghiệp của mình để cải thiện kỹ năng chơi golf của mình. 

 Để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, bạn sẽ cần những người có “tên tuổi lớn” trong ngành của bạn công nhận bạn là  chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể. Họ có thể tư vấn cho bạn cách tiếp cận độc giả/khách hàng tiềm năng trong thị trường ngách của bạn và tránh  những sai lầm không đáng có.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *